221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
782558
CTIA 2006: "Mưa" điện thoại
1
Article
null
CTIA 2006: 'Mưa' điện thoại
,
Giống như mưa trút lên sa mạc, các hãng di động từ khắp toàn cầu đã dội bom CTIA Wireless năm nay bằng vô số những mẫu dế mới và tính năng mới.
Soạn: AM 745099 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mẫu điện thoại di động mỏng nhất thế giới mà Samsung giới thiệu tại CTIA năm nay. Nguồn: CNET

Bên trong những chiếc alô càng ngày càng bé, họ tiếp tục tìm mọi cách để nhồi nhét vào chúng càng ngày càng nhiều tính năng, từ dung lượng lớn, giải trí đa năng, chụp hình nhiều chấm cho đến nhiều công nghệ sóng radio (như Bluetooth và Wi-FI) hơn. Khách tham quan có cảm giác như những mẫu điện thoại này chẳng còn thiếu thứ gì, nếu không muốn nói là còn hơi... thừa.

Một số tiêu điểm

Nokia, đại gia số một trong làng di động, mang đến triển lãm một con dế vỏ gập siêu mỏng có mã số 6126. Dày 17mm, con dế này nặng khoảng 100gr. Với kích thước này, 6126 có thể lọt thỏm vừa vặn cả trong những chiếc túi chật nhất.

6125 hoạt động trên bốn băng tần nhờ công nghệ GSM và EDGE: 850, 900, 1800 và 1900. Máy nghe nhạc MP3 tích hợp hỗ trợ được nhiều định dạng nhạc khác nhau, khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng dung lượng bộ nhớ lên tới 1GB, camera 1,3 chấm với zoom số 8x. Ngoài ra, con dế này còn hỗ trợ cả streaming hình và tiếng trực tiếp.

Cũng trong triển lãm CTIA lần này, Microsoft đã giới thiệu thêm 3 mẫu dế mới sử dụng công nghệ CDMA. Đáng chú ý nhất trong số này là 6175i mới, một con dế vỏ gập với camera 1,3 chấm và màn hình màu cực lớn. Cả ba dự kiến sẽ xuất xưởng trong quý II năm nay.

Đối thủ đáng gờm nhất của Nokia tại Mỹ, hãng Motorola thì tiếp tục vũ điệu mang tên RAZR. V3m là phiên bản CDMA của V3c được tối ưu hóa tính năng nghe nhạc. V3m có camera 1,3 chấm, quay được và xem được video bên cạnh nhiều tính năng chuẩn khác. Theo kế hoạhc, V3m cũng sẽ có mặt trên thị trường trong quý II.

Ngoài ra, Motorola cũng trình diễn một công nghệ mới cho phép "bắn" trực tiếp những videoclip lưu trong đầu thu kỹ thuật số Motorola sang những mẫu điện thoại do hãng này sản xuất.

Không chịu thua kém, các đại gia châu Á cũng tỏ mặt anh hào bằng hàng loạt sản phẩm mới. Đại gia LG Electronics giới thiệu CG300, một con dế GSM bốn băng tần có tính năng Push-to-talk hai chiều, kích hoạt loa chỉ bằng một phím bấm. Ngoài ra, con dế này còn hỗ trợ cả việc chat trên di động.

Như thường lệ, kình địch của LG, Samsung Electronics tung ra máy mới như gà đẻ trứng. Zx20 hỗ trợ công nghệ mạng tốc độ cao mới HSDPA, trong khi t719 lại tích hợp phần mềm email khách Blackberry Connect. Mẫu cuối cùng 1709 thì trang bị cả mạng Wi-Fi lẫn công nghệ sóng radio UMA.

Một tên tuổi còn khá mới là Kyocera cũng nhân dịp này để phô trương thanh thế bằng hàng loạt mẫu điện thoại mới. Trong số này có con dế sát thủ iPod- K822, hỗ trợ cùng lúc nhiều định dạng nhạc, nghe được đài FM và có loa stereo tích hợp.

Thiên Ý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,