221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
782774
Thị trường ĐTDĐ VN: Những tín hiệu vui!
1
Article
null
Thị trường ĐTDĐ VN: Những tín hiệu vui!
,

Tháng 3 hàng năm là mốc đánh dấu sự đi xuống của thị trường ĐTDĐ Việt Nam. Tuy nhiên, năm nay với sự ra đời của 2 nhà cung cấp dịch vụ mạng mới và những hứa hẹn ưu đãi của các nhà cung cấp dịch vụ mạng, có thể sẽ có nhiều thay đổi theo hướng tích cực ở thị trường này.

Thứ hạng vẫn chưa đổi

 

Soạn: AM 745485 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Những tháng đầu năm, Nokia vẫn là nhãn hiệu dẫn đầu trong tổng phân khúc thị trường điện thoại với 54% thị phần, vượt xa so với hai đối thủ liền kề là Samsung và Motorola.

 

Thời gian này, Samsung dường như không chú ý lắm đến mảng ĐTDD mà tập trung cho các mặt hàng điện tử, điện lạnh nhiều hơn. Thế nhưng con số 19% thị phần có lẽ không thoả mãn họ. Vì thế, ngoài dòng điện thoại phổ thông, Samsung vẫn tung ra thị trường các sản phẩm mới dành cho giới doanh nhân, trong đó model D600 tích hợp được nhiều tính năng bán khá chạy.

 

Trong tháng 3, Motorola đã vươn lên rất mạnh mẽ nhờ các model mới với giá rẻ, kiểu dáng đẹp và thời trang. 2 model C168 và Razr V3 cosmic Blue (V3 màu xanh) được tiêu thụ rất tốt. Có thể thấy, thời gian tới, những cố gắng của các nhà sản xuất trong thiết kế điện thoại với kiểu dáng đẹp sẽ đưa lại kết quả khả quan, đặc biệt xu hướng "mỏng hoá" đang lên ngôi, hứa hẹn sự đón nhận tích cực từ phía người tiêu dùng.

 

Với người dùng Việt Nam, những yếu tố như độ bền, bắt sóng tốt, và phần mềm dễ sử dụng được quan tâm đặc biệt. Uy tín của thương hiệu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Và nhà cung cấp nào đạt được những tiêu chuẩn này sẽ thu hút được người tiêu dùng.

 

Cơn bão giảm giá của điện thoại thời trang

 

Có thể nói, một trong những điểm đặc trưng của thị trường ĐTDD quý 1 là tốc độ giảm giá đến chóng mặt của dòng sản phẩm điện thoại thời trang. Ở thời điểm tháng 3, bạn có thể mất đến 30% giá trị của 1 chiếc điện thoại vừa mua chưa được 3 tuần cho 1 model vừa ra mắt khoảng 1 tháng.

 

Dòng điện thoại thời trang giá trên 3,5 triệu đồng chính là tâm điểm của cơn bão giảm giá, thể hiện qua mức các model đã chuyển xuống dòng phổ thông. Mức giá hạ từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng. Nhận định chung cho thấy, nếu như các model chỉ có được 1 trong 2 thuộc tính là thời trang hoặc đa tính năng thì sẽ bị rớt giá nhanh chóng.

 

"Chiếc bánh" chia phần - Người dùng có lợi

 

Nếu như 2005 được coi là "năm của Viettel" thì 2006 sẽ chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của công nghệ mạng CDMA tại Việt Nam. Theo nhận định của Bộ BC-VT, thị trường di động 2006 sẽ phát triển gấp 1,5 lần so với năm 2005 nhờ vào sự bứt phá của công nghệ này.

 

Trong năm nay, SFone với dự kiến phủ sóng 64 tỉnh thành trong tháng 5, sự tham gia của 2 mạng Hanoi Telecom (092) và EVN Telecom (096) với giá cước rẻ, những dịch vụ giá trị gia tăng hứa hẹn với khách hàng... đó là những lý do khiến 3 mạng CDMA được dự đoán sẽ thu hút 3 trên 7 triệu thuê bao mới. Và chính vì vậy, ngay từ những tháng tới, có thể dòng điện thoại sử dụng công nghệ CDMA như các model mới của SFone, EVN... sẽ bắt đầu được chú ý và có thứ hạng trên thị trường.

 

Cũng theo thông tin từ Bộ BCVT, trong năm nay, các mạng VinaPhone, MobiFone sẽ được phép giảm giá nhằm tăng tính cạnh tranh và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.


(Theo VTV)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,