221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
783924
Trung Quốc: 19.000 thuê bao bị "xử" vì tội lạm dụng SMS
1
Article
null
Trung Quốc: 19.000 thuê bao bị 'xử' vì tội lạm dụng SMS
,

Mạng di động China Mobile vừa cắt hợp đồng dịch vụ với 19.000 thuê bao tại một thành phố miền Nam Trung Quốc do hành vi lợi dụng SMS vào mục đích lừa đảo hoặc phạm tội.

Soạn: AM 748413 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BBC

Theo tờ China Daily thì lạm dụng tin nhắn để dụ người nhận cung cấp thông tin tài chính, chuyển tiền đã trở thành một thủ đoạn phổ biến của giới tội phạm di động.

Việc cắt dịch vụ đối với 19.000 thuê bao tại thành phố Zhuhai nói trên đã được tiến hành từ 6 tháng qua, sau khi một đường dây nóng được lập ra từ hồi tháng 10 năm ngoái để người dân thông báo về các vụ lừa đảo tin nhắn mà họ bắt gặp.

"Nếu chúng tôi nhận được từ 7 lời phàn nàn trở lên về một số điện thoại cụ thể, chúng tôi sẽ vô hiệu hóa luôn số đó để nó không thể gửi tin nhắn hiểm độc cho ai được nữa", ông Dương Hải Đông, giám đốc chăm sóc khách hàng của China Mobile cho biết.

Ngoài ra, China Mobile cũng đã thuê 36 nhân viên chuyên giám sát các ISP mà hãng có hợp đồng hợp tác.

"Nếu chúng tôi nhận được 50 cuộc gọi kêu ca về một ISP trở lên, chúng tôi sẽ chấm dứt ngay quan hệ làm ăn với ISP đó và thông báo lại với tổng hành dinh", ông Dương nói thêm. Ít nhất đã có 44 ISP bị phát hiện vi phạm quy định và 24 ISP trong số này sẽ bị mất hợp đồng đã ký với China Mobile.


Đến cuối năm 2005, số thuê bao điện thoại di động tại Trung Quốc đã đạt tới ngưỡng 393,4 triệu và bộ Thông tin Trung Quốc dự đoán con số này sẽ tăng lên mức 440 triệu thuê bao vào năm nay.

 Thiên Ý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,