221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
784722
Xem phim bằng... mũi
1
Article
null
Xem phim bằng... mũi
,

Chiếc mũi của những khán giả Nhật Bản đến xem bộ phim phiêu lưu mới xuất xưởng từ Hollywood - "The New World" sẽ vô cùng bận rộn vì... hít hà, theo đúng nghĩa đen.

Soạn: AM 750041 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Movies.Apple.com

Dịch vụ mới toanh từ hãng viễn thông đại gia NTT Communications sẽ bắt đầu khai trương từ cuối tháng này, trùng với dịp "The New World công chiếu". Theo đó, bảy loại mùi khác nhau sẽ được đồng bộ hóa với các cảnh quay trong bộ phim có sự tham gia của tài tử điển trai Colin Farrel này.

Khi những cảnh yêu đương lãng mạn xuất hiện trên màn ảnh, khán giả sẽ ngửi thấy một hương hoa ngào ngạt khắp phòng, trong khi hỗn hợp mùi hương bạc hà và hồng dại sẽ ve vãn chiếc mũi của họ trong những cảnh cảm động, sụt sùi nước mắt. Khi các nhân vật trong phim vui vẻ, tươi tắn, một hỗn hợp hương cam và nho sẽ chia sẻ với họ, trong khi sự giận dữ được đẩy lên cao trào bằng hỗn hợp có mùi thảo mộc của trà xanh và khuynh diệp.

Tất cả những mùi hương này được phát ra từ một loại máy đặc biệt đặt dưới ghế ngồi của hai hàng cuối rạp. Sử dụng những hỗn hợp tinh dầu với nồng độ khác nhau, loại máy này có thể tạo ra hiện thời là 7 loại hương phù hợp với một số sắc thái tình cảm tiêu biểu.

Trong "The New World", Con Farrel thủ vai một thuyền trưởng người Anh đến khai phá nước Mỹ và suýt bị bộ lạc da đỏ tại đây hành quyết nếu không có sự can thiệp của nàng công chúa Pocahontas.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của NTT thì các rạp có thể ... tải mùi hương về qua mạng Internet để phục vụ cho những bộ phim khác. Ngoài ra, người dùng cá nhân cũng có thể trả tiền để download những "gói hương" khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng của mình. Các vị chiêm tinh muốn tạo thêm không khí huyền ảo cho một phiên xem bói của mình, còn nhiều quý bà quý cô lại muốn tắm spa và trị liệu hương hoa tại nhà.

Thực ra, ngay từ trước cơn sốt dotcom, ở Mỹ đã có một số công ty phát triển công nghệ mùi hương thông minh tương tự. Tuy nhiên, ít nhất đã có một hãng phải đóng cửa vì thua lỗ trong thời kỳ dot-com xì hơi.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,