221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
785182
Blackberry sẽ tới Trung Quốc trong năm nay
1
Article
null
Blackberry sẽ tới Trung Quốc trong năm nay
,

BlackBerry, hiện tượng của làng điện thoại di động Mỹ, sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc trong nửa cuối năm nay.

Soạn: AM 751133 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BlackBerry.com

Research in Motion, hãng "cha đẻ" của Blackberry - mẫu smartphone phổ biến nhất tại Mỹ hiện nay, cho biết sẽ khai trương dịch vụ email không dây nổi danh của hãng này cùng China Mobile từ giữa năm nay.

Trung Quốc hứa hẹn một tiềm năng tăng trưởng khổng lồ cho RIM, tất nhiên là nếu như dịch vụ và sản phẩm của họ được chấp nhận, bởi đây là thị trường viễn thông lớn nhất thế giới, còn China Mobile hiện là mạng di động đứng đầu toàn cầu về số thuê bao và nắm giữ tới 2/3 thị trường Trung Quốc.

Theo lời  Norm Lo, phó chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của RIM thì các cuộc đàm phán của họ với China Mobile diễn ra rất "thuận lợi" và nhiều khả năng "một bản thỏa thuận sẽ ra đời vào giữa năm nay".

Cũng theo ông Lo, thiết bị BlackBerry sử dụng công nghệ di động 3G cũng sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc trong nửa cuối năm nay, có thể là vào quý III.

Trong nỗ lực bành trướng dịch vụ email không dây ăn khách của mình ra khỏi biên giới Bắc Mỹ, RIM dự định sẽ triển khai dịch vụ này cùng 100 mạng di động khác trên toàn thế giới ngay trong năm 2006, bao gồm 10 mạng thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,