221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
786854
Google nâng cấp công cụ tìm kiếm cho doanh nghiệp
1
Article
null
Google nâng cấp công cụ tìm kiếm cho doanh nghiệp
,

Với lần cập nhật sản phẩm mới nhất, gã khổng lồ tìm kiếm cho phép các nhân viên đào bới thông tin sâu tận bên trong cơ sở dữ liệu công ty.

Soạn: AM 756019 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BBC

Google, công cụ tìm kiếm được yêu thích nhất trên Web, cho biết đang tìm mọi cách cải tiến độ chính xác của hoạt động tìm kiếm thông tin bên trong các mạng nội bộ, vốn dĩ vô cùng phức tạp và "quanh co".

Lỗ hổng cần lấp

Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp phiên bản mới sẽ cho phép người dùng đào bới thông tin bị khóa sâu bên trong cơ sở dữ liệu nội bộ của tập đoàn. Trước đây, gã khổng lồ tìm kiếm đã bị chê bai nhiều vì phương pháp tìm kiếm chỉ dựa trên từ khóa tỏ ra quá mờ nhạt và vô dụng khi phải động chạm đến những hệ thống file phức tạp, tinh vi, rắc rối bên trong các mạng doanh nghiệp.

Lần này, với việc hợp tác cùng những hãng phần mềm hàng đầu như Oracle, Salesforce.com và đại gia Cisco Systems, Google hy vọng mọi lời chỉ trích nói trên sẽ không còn cơ hội cất tiếng. Tính năng mới, được đặt cho cái tên rất kêu là "Google OneBox for Enterprise" sẽ được tích hợp vào trong các gói công cụ mà Google bán cho doanh nghiệp, nhằm giúp họ xây dựng những hệ thống tìm kiếm tùy kiếm cho riêng mình.

Với công cụ tìm kiếm tùy biến này, các nhân viên sẽ có thể tra cứu thông tin doanh nghiệp (từ lịch làm việc, danh sách contact, quyền lợi của nhân viên, doanh thu lẫn đơn đặt hàng v...v) bằng hộp tìm kiếm Google quen thuộc, trong khi quy tắc bảo mật vẫn không bị phá vỡ.

Bước đi chiến lược

"Google ngày càng quan tâm và sành sỏi hơn về nhu cầu tìm kiếm bên trong doanh nghiệp", nhà phân tích Sue Feldman của IDC nhận định. "Các công cụ tìm kiếm người dùng đã được bổ sung thêm hàng loạt tính năng để hấp dẫn thị trường béo bở này".

Mỗi doanh nghiệp sẽ có thể lập ra hàng trăm danh mục tìm kiếm tùy biến khác nhau cho đủ mọi loại tài liệu liên quan đến tổ chức của mình. Mỗi nhóm nhân viên cụ thể sẽ có mức độ truy cập cụ thể vào cơ sở dữ liệu này.

Theo thời gian, Google đã trở thành một cái cổng nơi người ta có thể tìm thấy đủ mọi thể loại thông tin. Không muốn quá lệ thuộc vào doanh thu từ quảng cáo, việc Google chuyển hướng sang ve vãn thị trường doanh nghiệp là một bước đi có thể dự đoán.

Việc giành được sự quan tâm của các khách hàng tập đoàn có thể sẽ mở toang cánh cửa để Google dấn tới, bán tiếp các ứng dụng phần mềm khác như dịch vụ email hay xếp lịch làm việc (Google Calender) mới khai trương gần đây.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,