221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
786990
Tường thuật và bình luận trực tiếp chuyến thăm của Bill Gates
1
Article
null
Tường thuật và bình luận trực tiếp chuyến thăm của Bill Gates
,

(VietNamNet)- Những hoạt động của ông chủ tập đoàn Microsoft - Bill Gates trong một ngày làm việc tại Việt Nam đang được VieNamNet thông tin và bình luận kịp thời. Mời các bạn bấm vào các tiêu đề dưới đây để xem chi tiết.  

>> Xem Video clip của VietNamNet TV tường thuật buổi giao lưu của Bill Gates cùng các SV Việt Nam tại hội trường C2, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Bill Gates đã tới Hà Nội!

Chuyến chuyên cơ riêng mang số hiệu US886W từ Nhật Bản đã đưa Bill Gates hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 22h30 ngày 21/4. Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Vũ Đức Đam và đại diện Bộ Ngoại Giao đã ra tận sân bay đón vị chủ tịch tập đoàn phần mềm số 1 thế giới Microsoft - nhân vật nổi tiếng đang được rất nhiều người Việt Nam mong gặp.

Soạn: AM 759215 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sau một hành trình khá dài trên máy bay, Bill Gates có vẻ hơi mệt mỏi hơn ngày thường. (Ảnh: Phạm Hải)

Thủ tướng đề nghị Microsoft giúp xây dựng ĐH CNTT quốc tế

Tại buổi tiếp Bill Gates sáng 22/4, Thủ tướng Phan Văn Khải khẳng định Việt Nam mong muốn phát triển công nghiệp phần mềm và đề nghị Tập đoàn Microsoft giúp xây dựng một trường ĐH đẳng cấp quốc tế về CNTT.

Thủ tướng Phan Văn Khải đón tiếp Bill Gates tại sảnh chính Phủ thủ tướng. (Ảnh B.M)

 

Bill Gates: "Tôi cần quay trở lại Việt Nam!"

Cuộc trò chuyện của Bill Gates, Chủ tịch tập đoàn Microsoft với sinh viên Việt Nam tại hội trường ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ kéo dài 1 giờ 20 phút, nhưng hình ảnh của ông - một chuyên gia vĩ đại về phần mềm, thần tượng của hàng ngàn người trẻ đã để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc cho những bạn trẻ VN.

Soạn: AM 759221 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bill Gates bước đi trong sự chào đón nồng nhiệt của sinh viên. (Ảnh: PH)

Chùm ảnh: Bill Gates với sinh viên Việt Nam

Dáng người cao lớn, nụ cười thường trực trên môi là hình ảnh nhận thấy rõ nhất của vị khách đặc biệt của VN - chủ tịch tập đoàn Microsoft, ngài Bill Gates  trong buổi giao lưu với sinh viên sáng 22/4.

Soạn: AM 759219 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khoảng gần 1000 sinh viên trong Hội trường C2, ĐHBK lắng nghe buổi nói chuyện của Bill Gates. (Ảnh: Phạm Hải)

Bill Gates: "Quan trọng nhất  là giải phóng nguồn lực con người"

"Giải phóng nguồn lực con người (liberate human resource capacity) để phát triển đất nước là thông điệp lớn nhất Bill Gates muốn truyền đạt trong ngày hôm nay". Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn cho biết.  Mời các bạn nghe tại đây.

Soạn: AM 759223 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giải phóng nguồn lực con người (liberate human resource capacity) là thồng điệp ý nghĩa mà Bill Gates đề cập tới. (Ảnh: PH)

 

Microsoft- Bộ tài chính ký thỏa thuận nguyên tắc về bản quyền

Bill Gates ký tặng lên bộ phần mềm Office 2003 trao tượng trưng cho Bộ trưởng Bộ tài chính Nguyễn Sinh Hùng, một trong những chữ ký hiếm hoi của Chủ tịch Microsoft trong chưa đầy 24 giờ tại Việt Nam.

Nằm trong lộ trình hiện thực hóa các cam kết trong Bản ghi nhớ đã ký với Microsoft ngày 2/3/2006, sáng nay 22/4/2006 đại diện Bộ tài chính đã chính thức ký kết bản thỏa thuận nguyên tắc về bản quyền phần mềm Office với Microsoft.

"CN phần mềm VN: cần tiếp thu bài học từ nhiều nước"

"Công nghiệp phần mềm Việt Nam cần tiếp thu bài học từ nhiều nước trên thế giới và trong khu vực. Đừng chỉ nhìn theo Trung Quốc, Ấn Độ..., mặc dù Ấn Độ làm dịch vụ phần mềm rất tốt, hay tỉ lệ dùng mã nguồn mở ở Trung Quốc nhiều hơn cả ở Mỹ". Chủ tịch Microsoft Bill Gates nhấn mạnh lời nhắn nhủ này trong buổi gặp mặt cộng đồng CNTT VN chiều nay (22/4), tại Nhà hát lớn HN.

Soạn: AM 759263 gửi đến 996 để nhận ảnh này


“Gặp lại Bill Gates, tôi rất xúc động!”

Từng làm việc tại Microsoft Việt Nam trong nhiều năm, ông Ngô Phúc Cường, nguyên Trưởng đại diện Microsof Việt Nam đã có mặt tại Hội trường Bách khoa sáng nay (22/4) và chăm chú ngắm nhìn, lắng nghe vị lãnh đạo cũ của mình trên sân khấu.

Soạn: AM 759269 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Gates nếm trầu, ngắm tranh trên quê hương quan họ
Chùm ảnh: Bill Gates tại Bắc Ninh

Nếm miếng trầu cay, ngắm bức hoạ cổ, thích thú với thư pháp. Bill Gates đã chia tay làng quê quan họ Bắc Ninh với lời khẳng định: "Tôi cần phải trở lại VN". 

Soạn: AM 759265 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bill Gates nếm thử miếng trầu mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam thi thăm quan điểm bưu điện văn hoá xã và công bố chương trình OneClick.

Báo chí quốc tế nói về sự kiện "Bill Gates đến VN"

Trong khi AFP nhận định ngài Chủ tịch Microsoft đã được sinh viên Việt Nam chào đón như một ngôi sao nhạc rock thì AP khẳng định sự kiện Gates đến thăm Việt Nam sẽ giúp VN ghi thêm điểm trên bản đồ CNTT Thế giới.

Soạn: AM 759271 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch Bill Gates phát biểu tại quê hương quan họ Bắc Ninh chiều 22/4. (Ảnh: NAT)

Bạn đọc VietNamNet với Bill Gates

Ngay sau khi VietNamNet đưa tin về buổi giao lưu trực tuyến giữa Bill Gates và các sinh viên ĐH Bách Khoa HN được tường thuật và trực tuyến trên VietNamNet, hàng trăm câu hỏi đã được bạn đọc gửi về toà soạn.

Làm sao để giàu như Bill Gates?

Về sự giàu có của ông vua trong vương quốc Microsoft này thì đã có quá nhiều lời bàn tán. Có kẻ rỗi rãi còn mày mò đặt một bộ đồng hồ để tính những đồng dollar liên tục sinh sôi nảy nở trong gia tài của ông ta.

Bill Gates - một vị khách với nhiều cơ hội

Đây không chỉ là chuyến thăm của một biểu tượng của nền kinh tế mới, biểu tượng của cơ hội luôn luôn mở ra mà còn là chuyến thăm của một người làm từ thiện lớn nhất thế giới

Soạn: AM 758817 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giữa đám đông, Bill Gates nở nụ cười tươi. 

Gặp tỷ phú Bill Gates và đối diện với chính mình

"Giàu có chỉ là một thước đo sự thành công của Bill Gates, điều khiến tôi ngưỡng mộ ông còn là những giá trị khác của con người..."

Soạn: AM 759549 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bill Gates - tỷ phú thân thiện và giản dị. Ảnh: B.D


 

Soạn: AM 758823 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bill Gates trả lời câu hỏi của các sinh viên.

’’Tiếc rằng chuyến đi VN của tôi đã kết thúc!...’’

"Tôi rất lấy làm tiếc rằng lịch làm việc của mình quá gấp và chỉ có đúng một ngày để đến thăm đất nước Việt Nam. Hôm nay là một ngày rất thú vị và hấp dẫn đối với tôi, để tôi thấy được những thực tế đang có ở đất nước các bạn..."

Hình ảnh Bill Gates đứng tại một đình làng cổ - giữa cổng đình cổ kính. Phía sau là cây đa cổ thụ, tiêu biểu cho hình ảnh mái đình cây đa đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt. (Ảnh P.H)
  • VietNamNet

Soạn: AM 759225 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Con người, cây đa, bến nước làng quê Bắc bộ háo hức chào đón người giầu nhất thế giới đến thăm.

Soạn: AM 759227 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Dù trời nắng to, vẫn quyết tâm chờ "xem" Bill Gates.
Khi sự háo hức chờ đón để nhìn tới Bill Gates lên tới đỉnh điểm, người dân tận dụng mọi bờ tường, mái nhà để "nhìn cho bõ con mắt".
"Mẹ ơi! ông Gates đâu? ông ấy to lớn chừng nào hả mẹ?"
Soạn: AM 759229 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"Trầu têm cánh phượng à! Vị của nó thế nào"
Soạn: AM 759261 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"À! hơi cay một chút, nhưng ngon đấy chứ!"
Soạn: AM 759233 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những nét văn hoá đặc trưng của vùng quê quan họ không thoát khỏi cặp mắt tinh anh của Gates.
Soạn: AM 759235 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông đồ làng quê Bắc Ninh tặng bức thư pháp cho ngài Bill Gates.
Soạn: AM 759237 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thưởng ngoạn những đường nét cổ truyền của nghệ thuật tranh Đông Hồ.

Soạn: AM 759241 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bill Gates trân trọng món quà quý: "Treo theo chiều này đúng không? Tôi nhớ rồi".
Soạn: AM 759243 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tại lễ công bố chương trình OneClick: "Tôi rất vui mừng khi Microsoft được tham gia vào chương trình giúp thế hệ trẻ Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận với CNTT!"
Chụp ảnh lưu niệm cùng các quan chức Chính phủ Việt Nam và các đối tác tham gia chương trình "Tiềm năng không giới hạn" của Microsoft.
 
"Tôi rất vui mừng khi nhận thấy Chính phủ Việt Nam rất coi trọng việc phát triển lĩnh vực CNTT"
Soạn: AM 759249 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sự tự tin của người giàu nhất hành tinh thể hiện cả từ bàn tay trái. Khi Gates phát biểu, hoặc "nó" trong túi quần, hoặc "nó" chống nạnh.
Dù vẻ mặt luôn tươi cười hóm hỉnh đã trở thành nét đặc trưng của Gates, nhưng đôi lúc, khi nhập tâm với bài phát biểu, cũng phải có... ngoại lệ.
Soạn: AM 759253 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vị kiến trúc sư trưởng phần mềm của tập đoàn Microsoft đứng phát biểu, phía sau là bóng đa cổ thụ và cổng đình mang  đậm nét kiến trúc văn hoá cổ vùng Bắc Bộ.
"Chuyến thăm của tôi đã kết thúc. Tôi rất ấn tượng trước sự đón tiếp nồng nhiệt và trang trọng của đất nước Việt Nam"
Soạn: AM 759257 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chia tay Bắc Ninh trong câu hát quan họ "người ơi người ở đừng về". Bill Gates khẳng định: "Tôi cần quay trở lại Việt Nam!"

 

  • Photo: Phạm Hải

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,