221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
787332
Công nghệ mới: Ép xem quảng cáo
1
Article
null
Công nghệ mới: Ép xem quảng cáo
,

Với một công nghệ vừa được phát triển, khán giả sẽ bị buộc phải xem quảng cáo bởi một hệ thống cấm... chuyển kênh.

Soạn: AM 757003 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: adelphia

Trong một kỷ nguyên mà những đầu thu video kiểu như TiVo (cho phép nhảy cóc qua quảng cáo) đang lên ngôi, liệu có thể buộc được khán giả phải chết dí với những đoạn phim quảng cáo bằng một hệ thống chặn chuyển kênh hay không?

Câu trả lời, với Royal Philips Electronics, là có.

Hãng này vừa nộp đơn đăng ký sáng chế lên Cơ quan Nhãn hiệu và cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ, khẳng định mình đã phát minh ra một công nghệ cho phép các đài truyền hình "đóng băng" một kênh phát sóng trong suốt thời gian quảng cáo, và vì lẽ đó, khán giả không thể nào không xem cho được.

Theo Royal, tính năng này sẽ được tích hợp vào trong TV hoặc đầu thu kỹ thuật số và áp dụng theo đơn vị một kênh, thay vì một nhóm kênh.

Tuy nhiên, hãng này cũng thừa nhận rằng công nghệ chống chuyển kênh chắc chắn sẽ vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ phía người tiêu dùng, và gợi ý trong đơn xin cấp sáng chế là khán giả có thể "tắt" chức năng này nếu như chịu nộp phí cho đài truyền hình.

Ấy thế mà trong thông báo chính thức, Royal lại nhấn mạnh rằng công nghệ này ra đời hoàn toàn vì mục đích trái ngược: Cho phép khán giả xem truyền hình mà không có quảng cáo. Và rằng ý định của họ không bao giờ là cưỡng ép khán giả phải xem quảng cáo nếu như họ không muốn.

"Khán giả có quyền chọn xem một bộ phim có quảng cáo hay không quảng cáo và các đài truyền hình cũng vậy, sẽ cung cấp chương trình có quảng cáo và chương trình "sạch".

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,