221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
788064
Bạn đọc VietNamNet với Bill Gates
1
Article
null
Bạn đọc VietNamNet với Bill Gates
,

(VietNamNet) - Ngay sau khi VietNamNet đưa tin về buổi giao lưu trực tuyến giữa Bill Gates và các sinh viên ĐH Bách Khoa HN được tường thuật và trực tuyến trên VietNamNet, hàng trăm câu hỏi đã được bạn đọc gửi về toà soạn.

Tất cả các thư đều chúc mừng Bill Gates đã đến Việt Nam. Tất cả đều tỏ ý ngưỡng mộ sự thành đạt của nhà tỉ phú giàu nhất thế giới, tự thân lập nghiệp và đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cuộc sống của nhà tỉ phú được nhiều bạn đọc quan tâm, có cả những câu hỏi lý thú và ngộ nghĩnh như: ông có tin vào số phận không? Ông có thường phải làm những việc ông không thích? Ông ngưỡng mộ ai nhất và ghét ai nhất...

Giới công nghệ cũng kỳ vọng Bill Gates sẽ tiết lộ những thông tin như: chính sách của ông đối với Mac, tương lai của Dot.Net, truyền hình Internet, mã nguồn mở... Kể cả ý kiến của hai bác sĩ hỏi về tương lai phần mềm của Microsoft để chẩn đoán và phẫu thuật y học.

Tập trung nhiều nhất là những thư xin lời khuyên của người được ngưỡng mộ: làm thế nào để thành công trong công nghệ thông tin, làm thế nào để quản lý một công ty 80.000 nhân viên, liệu có nên bỏ học đại học để đi ngay vào kinh doanh như Bill Gates hay không?

Sự thành đạt của Bill Gates và công ty Microsoft cũng lôi cuốn nhiều câu hỏi về quan niệm sống: Ở đỉnh cao như vậy thì ông còn có ước mơ gì? Ông nghĩ gì về những người không thành đạt? Ông có lo lắng phải cạnh tranh với người khổng lồ Trung Quốc? Tất nhiên, có cả những tranh luận là "Có đúng là công ty Microsoft đang độc quyền không? Như vậy là tốt hay không tốt?"

Tất nhiên, những ý kiến đáng quan tâm nhất là về Việt Nam: ông đến Việt Nam với ý định gì? Ông nghĩ gì về đất nước, con người, và tương lai... của Việt Nam. Rất nhiều ý kiến đặt ra câu hỏi "khó" với Bill Gates: Với giá bán phần mềm như hiện nay so sánh với thu nhập của người dân nước nghèo, việc sử dụng phần mềm không bản quyền sẽ kéo dài bao lâu? 

Vì khuôn khổ trang báo có hạn, VietNamNet đã sàng lọc bớt những ý kiến trùng lắp để chuyển lên trang báo và chuyển đến Bill Gates. Chúng tôi sẽ cập nhật tiếp những câu hỏi đang được gửi về.

Để xem các câu hỏi đã được đặt, hãy nhấn vào các chủ đề sau:

1. Cuộc sống của nhà tỷ phú 

2. Những câu hỏi về công nghệ

3. Chiến lược kinh doanh

4. Câu hỏi về quan niệm cuộc sống

5. Câu hỏi về Việt Nam

Soạn: AM 758641 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bill Gates

friendlydurk@yahoo.com.au
có bao giờ ngài cảm thấy mệt mỏi không? Có bao giờ ngài cảm thấy mình cũng muốn được vui chơi, xem ti vi, đi du lịch thoả thuê không? Khi ngài cảm thấy mệt mỏi, ngài thường làm gì?

Phan Trọng Tuệ
TRường Đại Học KHoa Học
cachmang2002@yahoo.com
Ngài thường hay làm những việc mà mình không thích không? Ngài đánh giá như thế nào về nền giáo dục Việt Nam?

Nguyễn Quang Minh
Hải Phòng
Ông là người đúng trong mọi điều không?
Tôi nghĩ rằng ông luôn đúng trong mọi quyết định. Vậy ông có bao giờ hối hận về 1 điều gì mình đã làm không? 

Mai văn Tinh
91 Láng Hạ -Đống Đa -Hà Nội
tinhmv@vsc.com
Đằng sau những thành công, gia đình có ý nghĩa như thế nào đối với ông?

Van Phan
Hoan Kiem - Ha noi -Viet Nam
yuvariki@yahoo.com
Ông còn rất giỏi ở chỗ là hình như chỉ có một tình yêu chung thuỷ với người vợ của mình, ông có gia đình yên ấm, điều này rất khác với nhiều kẻ "lắm tiền, nhiều của, có chức quyền khác" nhất là trong giới giàu có phương Tây. Tôi muốn hỏi ông về quan niệm của ông về làm sao cân bằng được như vậy?

Trần Nguyên Năm
37 Điện Biên Phủ - TP Hải Phòng
Lienminhhp@vnn.vn
Để trở thành một tỷ phú đòi hỏi phải có tố chất gì trong mỗi con người. Tôi rất mong thành một triệu phú đô la. Xin ông một lời khuyên

Nguyễn Huỳnh Trí
8 đường số 44,phường 4 ,quận 4,Tp Hồ Chí Minh
trihuynhk@yahoo.com
Nếu có một người nói với Ông rằng ngày mai tài sản công ty của Ông giá trị chỉ còn 1$, thì việc đầu tiên khi Ông bước chân trở về đến nhà, Ông sẽ làm gì?

nguyen huu long hai
dong hoi-quang binh
haikeu000@yahoo.com
Theo ngai thi IQ quyet dinh bao nhieu % kha nang thanh cong mot con nguoi?

Văn Dương
TP, Ho Chi Minh
look_in80@yahoo.com
Giả sử ngài chỉ con sống được ba ngày nữa trong cuộc đời thì khi đó ngài sẽ làm những gì?

Hoang Long
Da Nang, Viet Nam
longhg@yahoo.com
Ong co the cho biet 2 nhan vat trong cuoc song: 1 nguoi ong nguong mo nhat va 1 nguoi ong ghet nhat?

đào văn hiên
sinh viên trường đại học giao thông vận tải
daovanhien_2008@yahoo.com
Xin hỏi thần tượng của ngài là ai, có phải là Napoleon, vị đại tướng bách chiến bách thắng?

phạm ngọc đại
6/66 ngự bình huế
ngocdai_09011987@yahoo.coom
Để trở thành một người thành đạt trong cuộc sống, xin ông cho biết những việc nên làm và những việc tối kỵ?

Trần Minh Khue
189C C1/11 Cống Quỳnh,quận 1,Tp HCM
tran_minh_khue123@yahoo.com
Con đường đi đến thành công, bao giờ cũng phải có những thất bại và những giọt nước mắt. Là đại diện tiêu biểu của những con người đã khai phá nền công nghệ thông tin thế giới, bác đã làm những gì để vượt qua mọi khó khăn và thách thức để mà có thể vững bước tiến lên phía trước?

nguyen minh huy
bi_zizou@yahoo.com
Ong co nghi 1 ngay nao do de che microsoft se sap do ko? hien nay google dang chiem uu the rat lon trong mang tim kiem , toi nghi rang that kho de cho ong co the lat do vi tri so 1 cua ho. Voi tu cach la chu tich cua microsoft ong co suy gi ve dieu nay?

Ong de lai phan lon tai san cua minh cho cac to chuc tu thien, vay ong de lai nhung gi cho cac con cua minh? Neu 1 ngay phai roi khoi Microsoft , ong co hoi tiec ko?

Trong cuoc doi cua minh , co dieu gi trong cuoc song ong chua lam duoc hoac hoi tiec ve 1 viec nao do ma minh da lam ko?

Vũ Hồng Tài
Số 6 trần quốc hoàn cầu giấy hà nội
hongtai0607@yahoo.com
Nếu chúng tôi được sinh ra tại thời điểm như của ngài thì Việt Nam chúng tôi cũng sẽ có ít nhất 1 ngài Bill như bây giờ. Ngài có tin vào số phận không? Có phải thời thế tạo ra ngài?

lê quốc thành
phủ lí hà nam
langtubuon88@yahoo.com
Ở thời điểm ngài bắt đầu sự nghiệp của mình ngài đã có những khó khăn gì trong việc lựa chọn cho mình con đường riêng của minh?

Lương thị phương loan
Đồng nai
loannmck@yahoo.com
Tại sao ông lại có ý tưởng làm giàu ngay lúc mới 11 tuổi trong khi gia đình ông lại rất giàu? Lúc ông bỏ học để đi theo mơ ước của mình thì ông có nghĩ đến ba mẹ ông sẽ buồn hay không?

nguyễn xuân vinh
559/2 lê duẩn,tp buôn ma thuộc
xvinhqn@yahoo.com
Lí do nào đã khiến ngài mạnh dạn bỏ học ở Harvard và theo ngài đâu là lí do để ngài có được thành công như hôm nay? Ngài có thể nói gì với những người trẻ Việt Nam để có thể tự tạo cho mình một tương lai tươi sáng?

Dinh Thi Phuong Hang
25 -hang khay-hoan kiem -ha noi
hanartexstore@hn.vnn.vn
Da co nhung dua tre tung noi "Chau khong can phai lam gi vi sau nay chau se duoc huong thua ke" Vay theo ong lam the nao de day con thanh dat ma khong y lai vao so tien khong lo cua cha me?

Nguyễn Kim Phong
Đắc Nông
nguyenkimphong@yahoo.com
Để trở thành người quản lý giỏi về CNTT thì cần những gì? Ông có giỏi về lập trình không? Trong lĩnh vực CNTT ông thích nhất công việc gì? Ông có bí quyết gì để trở thành tỷ phú? Xin cảm ơn ông! chúc ông chuyến thăm Việt Nam thành công!

Nguyễn Quang Hải
ĐHBK HN
hai1441@yahoo.com
In 1975 when you decided to leave school, did you think that your company would be powerful like it today? And what made you decide to leave school, money or passion?

Nguyen Quoc Ha
kedangget_2005@yahoo.com
Thưa ông! Tôi muốn hỏi khi ông rời bỏ trường đại học, ông có suy nghĩ gì về bố mẹ của ông không?

Quoc Tuan
229 Gr Portland St. London UK
tuanphungq@hcm.vnn.vn
The Microsoft has been so famous for its successes and its tactical and clever manipulations to deal with competive companies. It can be called business philosophy in some aspects and unfair in some points of view. But Gates and Melinda also gain huge compliments for contributions to scientific and human advancement. How do you manage the balance between lines and what do you recommend to managers in maintain the coporate and social responsibilites as company evolves?

Nguyễn Việt Cường
Lớp K47CA, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG Hà Nội
cuongnvk47ca@yahoo.com
Một kỷ lục - Món quà nhỏ dành tặng ngài Bill Gates
Trên forum của lớp K47CA chúng tôi (hoạt động được 3 năm) đã có 1 topic rất thú vị: Bầu chọn 5 bạn tham dự buổi trò chuyện với ngài. Và một điều thật tuyệt vời: nó đã lập kỉ lục về topic có số bài viết nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất vì có rất nhiều người muốn đi nhưng số lượng lại có hạn.

2. Những câu hỏi về công nghệ

NGUYEN THANH HOI
419/4 CMT8 - F.13 - Q.10
thanhhoivn229@yahoo.com
Ngai chu tich co chien luoc phat trien de trong nhung nam toi internet co the thay the hoan toan truyen hinh, dong thoi nguoi dung co the goi dien thoai di dong thong qua mang voi gia cuoc re, nguoi dung khong con cam thay khoang cach ve khong gian chang han nhu thay mat nhau mot cach de dang.

Nguyễn Văn Hiếu
Lớp 48Kd5, ĐHXD HN
htcomputer2004@yahoo.com
Tương lai của hệ điều Windows
Tiger hiện được xem là hệ điều hành mạnh mẽ của Apple và là một trong những đối thủ của Windows, hiện tại máy MAC nền Intel đã có thể cho phép chạy Windows nhưng còn rất nhiều hạn chế. Vậy Microsoft đã có kế hoạch nào cho một hệ điều hành Windows mới tương thích hoàn toàn với MAC.

Hai Nguyen
Hanoi, Vietnam
I often use MSN searching and MSN messenger. However I think there are still many shortcomings and inconveniences in using them compared with Google and Yahoo. For example, I can not receive offline message, etc. Why does not MS improve these shortcomings since I know MS has many talented employees and a huge capital resource?

Nguyễn Ngọc Phan
Thanh Xuân - Hà Nội
ngocphan@fpt.vn
Hiện nay có tới 90% các máy tính có sử dụng phần mềm MS tại Việt Nam là phần mềm lậu (trong đó có cả tôi), Tôi biết như vậy là vi phạm luật pháp quốc tế. Nhưng nếu không như vậy thì người dân Việt Nam không có cơ hội tiếp xúc với công nghệ thông tin vì giá thành phần mềm của MS quá đắt so với thu nhập của người Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về tình trạng này? Tại sao các bản lậu vẫn tải được các bản update của MS? Liệu có phải MS vẫn ngầm cho nó hoạt động không?

huỳnh công vũ
k83/4 trần phú- TP Đà Nẵng
ctytinhung@vnn.vn
Trong lĩnh vực CNTT hiện nay đang nổi trội hệ điều hành Linux. Ngài đã có một chiến lược như thế nào để giữ vững vị thế của thương hiệu mình? Xu hướng và chiến lược về lĩnh vực CNTT để nâng cấp hệ điều hành của mình là gì? Nếu tung ra thị trường một phiên bản hệ điều mới thì tiêu chí đặt lên hàng đầu của mình đối với sản phẩm của chính mình là gì? Người tiêu dùng sẽ được hưởng những dịch vụ gì mới so với các hệ điều hành trước của hãng và các hệ điều hành khác? Ngài cho rằng hệ điều hành của mình có thể sử dụng mã nguồn mở không?

Đỗ Hải Châu
dohaichau02@yahoo.com
Ông có thể cho biết thêm về tương lai của ngôn ngữ lập trình Dot Net? Liệu DotNet sẽ là ngôn ngữ thống trị? Microsoft sẽ có phương án gì về mã nguồn mở và Dot Net trong tương lai?

Đỗ gia Nam
Đại học Y khoa hà nội
dogianam_yk@yahoo.com
Tôi là một bác sỹ - Tôi thấy tại sao ngài không viết một phần mềm về y học? Chẳng hạn như về chẩn đoán bệnh?

Trần Quốc Hùng
195-Hoa Bằng- Cầu Giấy Hà Nội
Hunggiang1959@yahoo.com.vn
Ông làm thế nào để đưa công nghệ thông tin vào chẩn đoán điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt trong phẫu thuật, giúp cho người bệnh ở các tuyến của chúng tôi được hưởng quyền lợi đó là chẩn đoán đúng, điều trị kịp thời tiết kiệm được tiền.

3. Chiến lược kinh doanh

Nguyễn Thanh Tịnh
79 hoàng diệu đà nẵng
nguyenthanhtinh@gmail.com
Ông nghĩ như thế nào về những phần mềm mã nguồn mở đang phát triển và rất phù hợp với một nước đang phát triển như Việt Nam, nơi mà những sinh viên học sinh nghèo sẽ không bao giờ có thể tiếp cận được với máy tính có phần mềm của Microsoft nếu như phần mềm đó có bản quyền.

Trần Anh Quân
Sở Tài chính Hà tĩnh
trananhquanstc@yahoo.com
Ông đã từng nói "Tốc độ tư duy quyết định thành công". Trong giai đoạn hiện nay và tương lai, ông có cho rằng điều đó vẫn đúng không?

Lê văn Khuyến
số nhà 10, khu báo tiền phong, hà nội
dongquang01@yahoo.com
Để kinh doanh kinh doanh trực tuyến hiệu quả cần phải có những định hướng như thế nào, trong khi ở Việt Nam ngành công nghệ thông tin mới chập chững những bước khởi đầu? Thách thức lớn nhất khi tham gia thị trường này là gì?

Phạm Thanh Đức
410/65, Lũy Bán Bích, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TPHCM, Việt Nam
honoluluvn@yahoo.com
Sự độc quyền của Microsoft
Thưa ngài Bill Gates, ngài nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng công ty Microsoft đang kiềm hãm sự phát triển của nghành công nghệ thế giới bằng sự độc quyền của mình?

Bùi Quý Thuấn
Gia Lộc - Hải Dương
thuanbq@vnp.edu.com
Microsoft làm cho mọi người trên thế giới gần nhau hơn!
1/ Thế kỷ 20 Microsoft chiếm lĩnh thị trường toàn cầu về phần mềm và các trình duyệt Internet. Thế kỷ 21 được xem là thế kỷ của mang Internet không dây? Microsoft đã có chiến lược gì để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và chiến thắng các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực tìm kiếm trên mạng Internet?

2/ Xin cho biết những tố chất gì từ chính bản thân Ngài để đạt đỉnh cao trong sự nghiệp cũng như niềm đam mê của chính bản thân mình. Ngài cho những lời khuyên đối với các bạn trẻ Việt Nam?

Nguyễn Văn Đông
Công ty Thiên Trường 531 Lạc Long Quân
dongthientruong@yahoo.com
Gửi Thần tượng
Ngài và giới trẻ Mỹ có cảm thấy lo lắng trước sự lớn mạnh của người khổng lồ Trung Quốc hay không? và Ngài cùng giới trẻ Mỹ đã có kế hoạch gì để Trung Quốc không thể đe dọa vị trí siêu cường số 1 của Mỹ trong tương lai gần?

Trần Thanh Vân
ĐH Thương mại Hà Nội
ice_princess306
Các ông chủ doanh nghiệp ở Việt Nam cần làm gì để thu hút nhân tài.Các sinh viên Việt Nam cần có những phẩm chất gì hay bằng cách nào để có được lòng tin của ông chủ?

Hung Ha
NSW, Australia
hhamanh@yahoo.com
Does Microsoft want to buy innovative idea
I got an innovative idea that I think it can change the way people acquire knowledge. However, I need an software that supports my idea in order for my idea to come to be true. Currently, I don't have enough money to develop that software. I want to ask you that: 1-Does Microsoft want to buy innovative idea from people outside Microsoft? 2-How can I advertise my idea to Microsoft? (I tried to send my idea to some emails on www.microsoft.com but no reply.)

Lương Đỗ Long
K48CA-ĐHCN-ĐHQGHN
longld@yahoo.com
Xu hướng CNNT 10 năm tới
Xu hướng CNTT 10 năm tới sẽ như thế nào. Liệu có ai đó có thể đánh bật ông ra khỏi vị trí người giàu nhất thế giới không. Ông có nghĩ rằng một ngày nào đó, mã nguồn mở, đặc biệt là HDH Linux sẽ lật đổ sự thống trị của Windows không?

Trần Mạnh Nhất
Số 35A, ngách 296/86, ngõ 296 Minh Khai
nhat_vbnet@yahoo.com
Công nghệ trong tương lai
Thế giới chứng kiến nhiều cuộc cách mạng trong ngành công nghệ thông tin như việc cho ra đời hàng loạt các sản phẩm từ DOS cho đến Window XP, IE,... Tương lai, Microsoft tiếp tục đem đến những gì cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp. Ông có nhìn nhận thế nào về tương lai?

Nguyễn Hà Thanh
359A phan đình phùng - đà lạt
nht_vietview@yahoo.com
Doanh nghiệp nhỏ và bản quyần phần mềm.
Tôi có 50 triệu đồng và ước vọng thành lập một công ty phần mềm Việt nho nhỏ, và tôi bắt đầu với viết web bằng .Net. Dĩ nhiên là tôi xài bản VS 2003 copy, thực sự tôi cũng rất thích xài phần mềm có bản quyền cũng như mong muốn khách hàng tương lai của tôi cũng vậy. Nhưng điều đó vượt quá khả năng tài chính của chúng tôi.

Ông có thể cho tôi cũng như giới trẻ Việt Nam đang đi trên con đường IT biết giữa sáng tạo, cơ hội, quyết đoán; ông coi trọng cái nào nhất. Ngoài ra, xin hỏi ông có kế hoạch hỗ trợ gì cho các doanh nghiệp phần mềm "nho nhỏ" như chúng tôi không?

Phạm Đinh Tiến Quang
100 Trần Phú-tp Huế
Kenshinshawa@gmail.com
Giả sử như bác có một công ty mới và phải đương đầu với một công ty lớn trước đó, thì cái hướng phát triển của mình phải như thế nào ạ, phải có một nét đặc biệt hơn công ty đó hay phải gắng sức thắng cuộc trong cuộc chiến "giành lấy chất xám".

Trương Vũ Huy
Tân Hiệp, Kiên Giang
quangtrung_tsvn@yahoo.com.vn
Những nghề triển vọng trong tương lai
Theo ngài, những nghề nào có triển vong trong tương lai 10 nam nữa khi ma CNTT đã gần như xâm nhập vào mọi gia đình. Và theo ngài giới trẻ ngày nay cần làm gì để đón đầu những cơ hội trong tương lai.

Nguyễn Lê
124 LTK Tp. hcm
nguyenle@hotmail.com
Microsoft trong thời gian gần đầy đưa ra rất nhiều dịch vụ mới đặc biệt là cái tên "LIVE" , tôi cũng đã sử dụng và cũng thấy rất nhiều tiện ích, song bên cạnh đó khi truy cập vào còn khá chậm,và mục tìm kiếm thì cũng không nhớ lại nội dung lần trước đã gõ vào... Hệ điều hành thế hệ mới được rất nhiều người mong chờ, nhưng cấu hình để cài đặt được cũng khá cao mà Việt Nam vẫn đang còn là nước nghèo, và tôi có cảm giác như bộ Office 12 và Windows Mediaplayer có gì đó nó quá màu mè , nó ko có đẹp và tiện dung như những phần mềm trước đây. Ông có thể giải thích như thế vào về các vấn đề này?

Truyen Vo
364/1 Binh Dong Str., Ward.15, Dist.8, Hochiminh City
vqtruyen@gmail.com
If the price of licensed softwares is so expensive, users can not buy it. Naturally, more and more people will use softwares without license. How do you think about this? Does Microsoft have preferential policies in order to support for the users?

4. Câu hỏi về quan niệm cuộc sống

Dinh Tuan
ngxdinhtuan@yahoo.com
Ngài đánh giá thế nào về vấn đề chất độc màu da cam ?
Ngài đã đầu tư rất nhiều tiền cho hoạt động y tế, sức khỏe trên toàn cầu. Vậy Ngài đánh giá thế nào về vấn đề chất độc màu da cam ? Ngài có cho rằng chúng ta nên làm một điều gì đó để xoa dịu nỗi đau của họ không?

Ho Le Nhat Huy
Q.10, tp HCM
laogiavohoc@yahoo.co.uk
Xin ngai mot loi khuyen cho nhung nguoi khong thanh dat trong su nghiep mac du da co gang rat nhieu.  

Nguyen Phuong Linh
91 CauDo I- Ha Cau ward- Ha Dong town- Ha Tay province
phuonglinh90cnn@yahoo.com.vn
You said that you would dedicate 95% of your fortune to charity. So what will you do with 5% remain? Have you ever thought of establishing a scholarship fund for excelent people in every ages from developing countries to get acess to high quality study in developed countries?

Kỳ Nam Hương
HCMC
tonnu_kynamhuong@yahoo.com
Xin ngài cho một định nghĩa về "Xã hội thông tin"? Với những tiêu chí của định nghĩa đó thì theo ngài, Việt Nam được xếp hạng như thế nào?

Nguyễn Thái Diên
169/20 Hoàng Văn Thụ TP Vũng Tàu
nguyenthaidienvt@yahoo.com
Nếu tôi có khối tài sản lớn nhất thì ông khuyên tôi nên làm gì để mang lại hoà bình bền vững cho nhân loại. Hãy cho tôi xin một vật kỷ niệm của ông ví dụ như cuốn sách hoặc bưu thiếp có chữ ký.

trangnguyen
19 hang trong
tranganh@email.viettel.vn
dear the billionaire
xin chao mung ong den voi Viet Nam, toi muon hoi la da bao gio ong tu hoi neu khong bo hoc dai hoc giua chung thi bay gio ong nhu the nao? va ong thay nhung sinh vien viet nam nhu the nao. Cam on ong rat nhieu!

xuongrong251086@yahoo.com
cách dạy con của BILL GATES
là một tỉ phú ông đã làm gì dể dạy cho con của ông biết quý trọng đồng tiền được làm ra. họ có được tiêu tiền thoải mái không thưa ông?ông có chắc hộ sẽ nối tiếp sự nghiệp của ông va cũng sẽ trở thành một tỉ phú nổi tiếng như ông? Ông có sợ con mình sẽ dựa dẫm vào tài sản của bố?

Đinh Ngọc Thắng
K48CA, Khoa CNTT ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội
thangdn@gmail.com
Câu hỏi dành cho Bill Gates
Thưa ngài, trong cuộc sống chúng ta không ngừng ước mơ, và chính ước mơ dẫn đường chỉ lối cho chúng ta đi tới thành công. Vậy một người ở đỉnh cao của sự thành công như ngài có còn ước mơ không? Ước mơ của ngài hiện tại là gì? Ngài có mơ ước mọi máy tính trên thế giới đều cài hệ điều hành Windows không?

nguyen minh huy
hmnguyen87@yahoo.com
Toi that su rat nguong mo ong. Khi nghi hoc o Harvard de kinh doanh, ong co nghi minh se dat duoc nhung thanh cong lon lao nhu hien nay? Duoc biet ong lam tu thien rat nhieu, vay dong co nao thuc day ong lam dieu do? Neu co 1 loi khuyen cho thanh nien, ong se noi dieu gi?

minMAX
cafenhieusua@yahoo.com
Đối với ông 2 chữ phá sản sẽ mang ý nghĩa gì?

Bui Phi
phi82phi@yahoo.com
Ông có nghĩ là Microsoft đang độc quyền như nhiều người cáo buộc? Dù là độc quyền do bản chất công nghệ, việc độc quyền như vậy là tốt hay không tốt? 

Ngô Mạnh Hùng
Điện lực Gia Lai
Ông sử dụng con người như thế nào, trong khi quản lý trên 80 ngàn nhân công?

nguyễn doãn mỹ
thanh pho da lat
quocmy3001@yahoo.com
thế nào là chân lý
Ông nghĩ thế nào khi có người cho rằng: kinh tế quyết định chính trị nhưng chính trị mới là quyền lực có sức mạnh vô song? Giả sử cho ông chọn lại thì ông sẽ chọn con đường nào để khẳng định giá trị của bản thân mình trong cuộc sống?

Truong Kiet
Kiet@tklvn.com
Tôi bắt đầu với một câu nói của Descartes trong quá khứ: "Tôi tư duy nghĩa là tôi tồn tại". Tôi thay nó bằng câu "Tôi sáng tạo nghĩa là tôi tồn tại". Tôi biết ngài tư duy rất nhanh nhưng tư duy là không đủ cho thế giới hiện tại. Ngài có chia sẻ với tôi điều này không?

5. Câu hỏi về Việt Nam

Dương Việt Doanh
Công ty OMEGA
vietdoanhvnn@yahoo.com
Chào mừng Bill Gates đến Việt Nam
Trước hết tôi xin gửi tới Ngài lời chào mừng và lời chúc sức khoẻ trân trọng nhất. Nhân dịp Ngài sang thăm Việt Nam xin ngài cho biết giới trẻ Việt Nam cần phải làm gì để tạo ra động lực, ý trí làm giàu cho cá nhân, và cho đất nước ? Xin cảm ơn ngài !

valen_inc@yahoo.com
Viet Nam co vi tri nhu the nao trong chien luoc cua Microsoft trong tuong lai?
Viet Nam co the la diem den li tuong doi voi cac trung tam R&D cua cac tap doan da quoc gia?
De thuc hien duoc dieu do, Viet Nam can chuan bi nhung gi?
Viet Nam co the tham gia, canh tranh va phan khuc thiet ke cua thi truong the gioi?

ho binh
binh171@yahoo.com
Việt Nam phải ứng dụng CNTT như thế nào để chống tham nhũng có hiệu quả?

ThangCom
Khoa CNTT - DHCN - DHQG Hanoi
thang_com@yahoo.com
Làm từ thiện ở Việt nam
Nếu có một dự án khả thi về giúp đỡ những người bị chất độc màu da cam ở Việt Nam do sinh viên Việt Nam thực hiện, ngài có sẵn sàng chi 1 triệu dollars để hỗ trợ dự án đó?

Dinh Tuan
ngxdinhtuan@yahoo.com
Ngài đánh giá thế nào về vấn đề chất độc màu da cam ?
Ngài đã đầu tư rất nhiều tiền cho hoạt động y tế, sức khỏe trên toàn cầu. Vậy Ngài đánh giá thế nào về vấn đề chất độc màu da cam ? Ngài có cho rằng chúng ta nên làm một điều gì đó để xoa dịu nỗi đau của họ không ?

thaivq2001@yahoo.com
Which skill do you think the most important in order to achieve success in IT in particular and in doing business in general. How to become a member of the Microsoft?

Nguyen Kim Long
so 7 cach mang thang tam - tx Ben tre
nklong.vpubnd@bentre.gov.vn
Nếu như Việt Nam đặt vấn đề với trường Đại học Massachusett để xây dựng một Phân hiệu Đại học tại việt Nam thì ông có ủng hộ không? và nếu có thì ông có thể giúp gì cho Việt Nam trong việc xúc tiến kế hoạch trên?

TVMN
Q3, TPHCM
Theo ông, suy cho đến tận cùng, thì công nghệ thông tin là gì và kinh doanh là gì? Nếu phải so sánh chính mình với các nhà lãnh đạo đất nước của Việt Nam, ông sẽ nói gì? Nếu phải dùng 3 từ để nói về Việt Nam, ông sẽ nói gì?

Võ Hùng Dũng
464/5 Trưng nữ vương Tp Đà nẵng
VHDung06
Cái tên VN có gợi nhớ trong ngài điều gì? Ngài có định tìm hiểu về đất nước & con người VN? Chỉ thăm đơn thuần và thực hiện kế hoạch kinh doanh ? Hoặc giả chỉ là đáp lễ tấm thịnh tình của Thủ tướng Phan Văn Khải?

Dinh Tuan
ngxdinhtuan@yahoo.com
Việt Nam nên làm gì để có thể có những tập đoàn như Microsoft trong tương lai ?
Có người nói chỉ ở Mỹ mới có những tập đoàn hùng mạnh như Microsoft. Ngài có nghĩ thế không? Nếu Ngài sinh ra ở Việt Nam liệu Ngài có thể gây dựng thành công Microsoft như bây giờ không? Việt Nam nên làm gì để có thể có những tập đoàn như Microsoft trong tương lai?

Nguyễn Văn Chính
Nghiên Cứu Sinh Tại Trung Quốc
nvchinh81yh@yahoo.com
Ngài đánh giá thế nào về thị trường CNTT  tại Việt Nam? Trong một tương lai gần, Ngài có ý định đầu tư lớn vào thị trường CNTT tại Việt Nam như đã đầu tư vào Trung Quốc hay không? Theo Ngài thì hiện tại CNTT Việt Nam đang đứng ở vị trí nào trên thế giới? Ngài có ý định dành cho sinh viên Việt Nam những cơ hội học bổng hoặc thử sức trong lĩnh vực phần mềm tại Microsoft hay không?

Nguyễn Quang Hải
DHBK HN
hai1441@yahoo.com
Dưới con mắt một nhà đầu tư, ngài nghĩ sao về thị trường CNTT ở Việt Nam hiện nay? Ngài nhận xét gì về một nguồn nhân công tiềm năng của VN trong lĩnh vực này? Nếu có thể xin ngài so sánh với các nước khác trong khu vực.

Nguyễn Trần Hoàng Anh
Vĩnh Phúc
myloves_vp86@yahoo.com
Liệu sau chuyến thăm này thì các sinh viên CNTT của Việt Nam có thể nhận được sự hỗ trợ về phần mềm cũng như học bổng của MS không? Liệu ngài có thể đầu tư để đưa ngành giáo dục của Việt Nam đi nên không? Ngài có ý định đầu tư vào thị trường CNTT ở Việt Nam không?

Do Manh Cuong
28 Nguyen Huy Tuong - Suoi Hoa - Bac Ninh
cuongdm_mdco@yahoo.com.vn
Truoc khi toi Viet Nam thi ngai da tim hieu nhung gi ve Viet Nam? Dieu gi ma ngai can chia se va mong muon nhat ve dat nuoc va con nguoi Viet Nam trong 5-10 nam toi? Du dinh cua ngai toi Viet Nam lan sau la vao thoi gian nao?

Nguyen Tien Dung
Yen Hoa - Cau Giay - Ha Noi
leoboss2004@yahoo.com
Tai sao ong khong giam gia 1 ban phan mem Windows hoac Office con 10USD? Nhieu nguoi su dung may tinh o Viet Nam se khong muon dung cac phan mem crack nua, boi vi voi gia nay, moi nguoi co the chap nhan duoc va phu hop voi thu nhap cua ho.

Lê Thanh Hoan
Sở Nông nghiệp & PTNT Thanh Hoá
Hoanltsnntho@yahoo.com.vn
Phần mền Windows và Excel bằng tiếng việt
Tôi có một mong muốn Ngài giúp đỡ cho Việt Nam một chương trình phần mềm Windows và Excel bằng tiếng Việt Nam để đỡ chi phí cho mỗi người dân Việt.

NTTN
TPHCM
Việt Nam cần làm gì để sản xuất được một phần mềm như Microsoft? Theo ông thì Việt Nam nên tập trung vào phần cứng hay phầm mềm? Và để phát triển công nghệ cao, Việt Nam nên dựa vào công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, tự động hóa, các công nghệ về năng lượng hay vật liệu mới được phát minh trong thời gian gần đây, hay công nghệ vũ trụ?

Trần Xuân Khanh
Sinh viên đại học bách khoa
Khanhbkit@msn.com
Dù không đồng ý với việc vi phạm bản quyền nhưng bọn em vẫn phải ra mua những đĩa CD có chứa hệ điều hành Windows XP không có bản quyền về cài. Trong nay mai Microsoft có chương trình gì hỗ trợ sinh viên bọn em được sử dụng phần mềm có bản quyền không? Chẳng hạn như là bán với giá ưu đãi cho sinh viên chẳng hạn?

Hoang Khanh
khanhbis@yahoo.com
Nếu ngài là người Việt Nam ngài sẽ làm gì khi muốn làm phần mềm theo công nghệ MicroSoft (.Net, VB..) mà lại không đủ khả năng mua một bộ VisualStudio quá nhiều tiền. Dùng crack hay trả hàng ngàn đôla? Nếu trả tiền thì quả là ngoài sức với.

Le Linh San
trang0311@yahoo.com
Thuc te hien nay thu nhap cua nguoi Vietnam thap nhung gia phan mem cua Microsoft ban tai Vietnam lai tuong duong voi cac nuoc trong khu vuc, vi vay tinh trang vi pham ban quyen o Vietnam rat lon. Lam the nao de nguoi Vietnam co the su dung phan mem hop phap của MS vưới giá hợp lý? Ngành CNTT Việt Nam có thể hi vọng điều gì từ chuyến thăm này của ông tới Việt Nam?

Hoang Thai Son
97 Nguyen Thi Minh Khai
a_son_32t@yahoo.com
Trang web thương mại điện tử www.vietco.com mới ra đời đã bị DDoS làm chết lên chết xuống, còn tôi mới làm trang web chỉ về chuyên ngành rất nhỏ, về dịch vụ đám cưới www.damcuoi.com.vn mà còn bị DDoS không thể khôi phục được ngoại trừ hết bị DDoS trong thời gian tới. Ông khuyên gì cho cộng đồng tin học VN đừng chơi những trò như vậy?

Nguyen Hung
sinsheim- German
scott_nguyen11@yahoo.com
Ngài đã có kế hoạch giúp đỡ cho ngành công nghệ thông tin của Việt Nam? Ví dụ như việc hỗ trợ nguồn nhân lực chất lượng cao của Microsoft? Các chương trình từ thiện của ngài bao lâu nữa "sẽ đến" được Việt Nam?

ngo quoc khanh
so 27, ngo, 514 thuy khue, tay ho, ha noi
ngogiathienan@yahoo.com
Ong se lam gi cu the cho CNTT Viet Nam? Neu o cuong vi dung dau nganh CNTT Viet nam ong se lam gi? Can phai lam gi de sau mot thoi gian ngan nhat CNTT viet nam ngang bang cac bang cac nuoc trong khu vuc? Con trai cua ong se la 1 "Bill Gates" chu? 

tran thanh lam
So Tai nguyen va Moi truong Ha Tinh
tranlamtnmt_hatinh@yahoo.com.vn
Tai sao Ngai khong lap 1 trang web tieng viet de ghi nhan nhung y tuong cua nguoi Viet nam lien quan den phan mem cua Microsoft. Qua do ngai co the cai tien noi dung cac phan mem va sang tac ra nhung phan mem co ung dung thuc tien cao? Ai co y tuong hay se duoc Ngai tra tien va y kien nay cung la mot y tuong. Nguoi Viet nam ve co ban co tri tue cao nhat la lap trinh va cau truc chuong trinh, tai sao Ngai khong khai thac?

VietNamNet

Tiếp tục cập nhật...

Để gửi câu hỏi và những ý kiến của bạn tới Bill Gates, hãy nhập theo mẫu sau. VietNamNet sẽ chuyển câu hỏi của bạn tới Bill Gates:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,