221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
788066
Bill Gates đã tới Hà Nội!
1
Article
null
Bill Gates đã tới Hà Nội!
,

(VietNamNet) - Chuyến chuyên cơ riêng mang số hiệu US886W từ Nhật Bản đã đưa Bill Gates hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 22h30 ngày 21/4. Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Vũ Đức Đam và đại diện Bộ Ngoại Giao đã ra tận sân bay đón vị chủ tịch tập đoàn phần mềm số 1 thế giới Microsoft - nhân vật nổi tiếng đang được rất nhiều người Việt Nam mong gặp.

Cùng đi với Bill Gates là các vệ sĩ và phái đoàn tháp tùng khoảng 15 người. Sau khi nhận bó hoa tươi chào mừng từ Thứ trưởng Vũ Đức Đam, Bill Gates rời sân bay Nội Bài, về nghỉ đêm tại khách sạn Hilton Hà Nội trên chiếc xe Mercedes-Benz 16 chỗ.

Bill Gates bước chân vào sảnh khách sạn Hilton tại Hà Nội lúc 23h33 phút tối nay. Ảnh Phạm Hải.

Bill Gates bước vào khách sạn Hilton Hà Nội lúc 23h33p, trong sự bảo vệ của các vệ sĩ người Mỹ và lực lượng bảo vệ của Việt Nam. PV VietnamNet đã chụp được những hình ảnh đầu tiên khi đặt chân tới Việt Nam của vị khách đặc biệt này. Sau một hành trình khá dài trên máy bay, Bill Gates có vẻ hơi mệt mỏi hơn ngày thường nhưng trên môi vẫn luôn thường trực nụ cười tươi.

Xin chuyển tới quý độc giả VietNamNet những hình ảnh đầu tiên của ngài Chủ tịch Microsoft khi đặt chân tới Hà Nội.

Dù bước rất nhanh về phía cầu thang máy của khách sạn, nhưng phong thái của người giàu nhất hành tinh vẫn rất đĩnh đạc. (Ảnh: Minh Phong) 

Theo đề nghị của phía Microsoft VN, bộ phận an ninh hàng không của sân bay Nội Bài đã phong toả toàn bộ khu sảnh chính. Nhiều phóng viên các báo chờ đợi từ 18h đã phải thất vọng về không.

23h ngày 21/4, cửa chính khách sạn Hilton khá vắng vẻ. Có chăng khác hơn với ngày thường là một hai chiến sĩ cảnh vệ đứng ở xa để bảo đảm an ninh. Điện thoại của phóng viên VietNamNet bám theo chiếc xe chở Bill Gates rời sân bay Nội Bài cho biết: Xe đang đi qua cầu Thăng Long.

Tác phong nhanh nhẹn, đơn giản hiện rõ trong từng cử chỉ của người bận rộn nhất thế giới.

Trái với tuyến đường đi vào trung tâm thành phố Hà Nội, chiếc xe Mercedes-Benz 16 chỗ ngồi màu trắng biển ngoại giao rẽ sang hướng Xuân Đỉnh, đi dọc khu đô thị Ciputra để đi vào trung tâm.

23h20’, khách sạn Hilton vẫn vắng, chỉ có khoảng dưới 10 nhân viên chuẩn bị trước thủ tục check-in cho phái đoàn đi cùng Bill Gates. Các phóng viên của gần 10 tờ báo lớn được thoải mái lựa chọn vị trí trong sảnh.

Nhỏ gọn, không ồn ào. Bill Gates cùng đoàn hộ tống nhanh chóng bước vào sảnh khách sạn Hilton. (Ảnh Phạm Hải)

23h33’. Không xe dẫn đường, không cảnh sát hộ tống. Chiếc Mercedes vòng vào cửa chính và mở cửa rất nhanh. Trong tốp 5-6 người bước nhanh xuống xe, Bill Gates xuất hiện trong chiếc sơ mi kẻ trắng ngà đơn giản và một tập giấy tài liệu trên tay. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng chưa tới 30 giây, đúng bằng khoảng thời gian đi nhanh từ cửa sảnh vào thang máy. Bill Gates vẫn tươi cười trước ánh đèn flash nháy liên tục, dù ông chưa muốn tiếp xúc với báo chí khi vừa trải qua một chuyến hành trình kéo dài.

Tuy có phần mệt mỏi, nhưng không vì thế mà Bill Gates mất đi nụ cười hóm hỉnh thường trực của mình. (Ảnh Phạm Hải)

Ngày 22/4, ông Bill Gates sẽ có một ngày làm việc thật bận rộn với lịch trình dày đặc từ 8h sáng. Ông sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Phan Văn Khải và sau đó tiếp kiến Chủ tịch nước Trần Đức Lương từ 8h15 đến 8h45.

Tiếp sau đó, Bill Gates sẽ xuất hiện trước khoảng 700 sinh viên, đại diện cho sinh viên Hà Nội tại Hội trường C2, ĐH Bách Khoa Hà Nội. Trước đó, lễ khai trương dự án thí điểm về "Phổ cập tin học, nối mạng tri thức" do Trung ương Đoàn sẽ diễn ra tại đây. Chủ tịch Hội thanh niên VN, ông Nông Quốc Tuấn sẽ bấm nút khởi động cổng tri thức Thánh Gióng.

Vị kiến trúc sư trưởng phần mềm của Microsoft với hình ảnh của một câu nói quen thuộc: "Đọc là một kỹ năng rất quan trọng." Ảnh Phạm Hải.

9h20, Bill sẽ "ra mắt" bằng một bài phát biểu khoảng 20 phút với chủ đề: "Tương lai của CNTT" và sẽ dành 40 - 50 phút để giao lưu trực tiếp, trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên ngay tại Hội trường và câu hỏi gửi qua mạng. Ông chủ tịch Microsoft cũng trực tiếp trao 10 suất học bổng của Microsoft trị giá 1.000 USD/1suất cho 10 sinh viên xuất sắc: Đỗ Trọng Trường Phúc, Phan Thị Mỹ Hạnh, Trần Quang Khải (Đại học Bách khoa Hà Nội); Hồng Trung Dũng, Nhâm Xuân Nam ( Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh), Đinh Ngọc Thắng, Nguyễn Đức Thịnh (Đại học Công nghệ - ĐHQGHN và Lê Hoàng Sơn, Bùi Đình Duy (Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN) và Nguyễn Thị Hồng Nhạn (Học viện Bưu chính Viễn thông).

Sau một hành trình khá dài trên máy bay, Bill Gates có vẻ hơi mệt mỏi hơn ngày thường. Ảnh: Phạm Hải.

10 sinh viên này sẽ tham dự các khóa đào tạo trong 6 tháng tại các cơ sở của Microsoft ở trong nước. VietnamNet sẽ tường thuật trực tuyến và truyền hình ảnh trực tiếp toàn bộ chương trình tại trường Đại học Bách Khoa từ 8h30 đến 11h ngày mai. 

11h15 đến 12h15, chủ tịch Microsoft Bill Gates sẽ có cuộc gặp mặt ăn trưa với cộng đồng DN Việt Nam tại khách sạn Hilton, do Phòng thương mại Công nghiệp VN chủ trì

12h30, Bill Gates cũng sẽ chứng kiến Lễ ký kết Thoả thuận Cung cấp Bản quyền Phần mềm giữa Microsoft và Bộ Tài chính Việt Nam tại khách sạn Hilton.

Trong vòng vây của các phóng viên ảnh. Ảnh: Phạm Hải.

13h50 - 15h, ông tiếp tục gặp mặt cộng đồng CNTT Việt Nam trong buổi tọa đàm có tên: "Tương lai của phần mềm Việt Nam với Tầm nhìn mới” tại Nhà hát lớn HN, trao đổi về những mối quan tâm chung của cộng đồng CNTT VN trước các xu hướng của CNTT thế giới.

Ngay sau đó, ông Bill Gates sẽ tham dự cuộc họp với Ban chỉ đạo quốc gia CNTT do Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chủ trì và có những trao đổi từng vấn đề cụ thể với Bộ Bưu chính Viễn thông - cơ quan quản lý về CNTT quốc gia.

Nhưng dù sao, ông cũng không thích ánh đèn flash cho lắm. Sáng mai, tại hội trường C2 Bách Khoa, các phóng viên ảnh sẽ chỉ được sử dụng đèn flash trong 2 phút đầu tiên Gates xuất hiện mà thôi. (Ảnh: Phạm Hải)

16h45, Bill Gates sẽ về thăm một điểm Bưu điện Văn hóa xã tại xã Tam Sơn, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh, tìm hiểu về tình hình phổ cập CNTT của một vùng nông thôn VN. Ông cũng công bố chương trình OneClick - dự án máy tính giá rẻ của Microsoft và các đối tác tại VN. Sau cùng, Bill Gates sẽ tham dự một buổi họp báo ngắn với đông đảo báo chí trong nước và quốc tế ngay tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Chủ tịch Microsoft được tháp tùng bởi các tổng giám đốc Microsoft khu vực châu Á TBD và Microsoft VN. (Ảnh: Minh Phong)

Thông tin và nội dung đạt được sau các buổi làm việc của tất cả 7 sự kiện trên sẽ được VietnamNet chuyển tải đầy đủ đến bạn đọc, bằng các công cụ đa phương tiện: video, hình ảnh, âm thanh và ghi nhận cập nhật của các phóng viên. Đặc biệt, VietnamNet sẽ có một Chương trình tường thuật và bình luận trực tiếp các hoạt động của Bill Gates tại VN. Trân trọng mời quý độc giả theo dõi, bắt đầu từ 8h sáng ngày mai (22/4) trên Báo điện tử VietnamNetTruyền hình VietnamNet

  • Huyền Chi - Minh Phong
  • Ảnh: Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,