221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
788272
“Gặp lại Bill Gates, tôi rất xúc động!”
1
Article
null
“Gặp lại Bill Gates, tôi rất xúc động!”
,

(VietnamNet) - Từng làm việc tại Microsoft Việt Nam trong nhiều năm, ông Ngô Phúc Cường, nguyên Trưởng đại diện Microsof Việt Nam đã có mặt tại Hội trường Bách khoa sáng nay (22/4) và chăm chú ngắm nhìn, lắng nghe vị lãnh đạo cũ của mình trên sân khấu.

Soạn: AM 759201 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn phỏng vấn ông Ngô Phúc Cường ngay sau khi hai người tham dự buổi nói chuyện của Bill Gates tại ĐHBK HN. (Ảnh: NMH)
- Anh có cảm xúc gì khi gặp lại người lãnh đạo cũ của mình -  một người nổi tiếng nhất thế giới, người giàu nhất thế giới và hôm nay lần đầu tiên đến VN - ông Bill Gates?

Bất luận với tư cách cựu giám đốc của Microsof tại Việt Nam, là nhân viên của tập đoàn Microsoft hay chỉ là một người bình ngưỡng mộ một người có tầm nhìn xa như Bill Gates thì chuyến thăm của Bill Gates đến VN đối với tôi rất quan trọng. Chính vì thế, tôi đã đổi lịch tham dự một hội nghị đầu tư ở TP.HCM để ra Hà Nội sớm, với mong muốn được ngắm nhìn lại vị thống lĩnh của ngành CNTT, xem ông bây giờ thế nào và muốn được nghe những thông điệp ông mang tới cho VN, có thể sẽ là một thông điệp rất phù hợp với VN trong dịp này.

- Chúng ta sẽ nói đến những thông điệp sau, còn bây giờ, anh có thể nói một chút cảm xúc riêng tư của mình khi được ngồi trước Bill Gates?

- Tôi rất yêu mến và khâm phục Bill Gates, chính vì thế tôi rất xúc đông khi được gặp lại Bill Gates.

- Anh đã rất chăm chú và tìm cách để chụp rất nhiều hình ảnh của Bill Gates, anh sẽ làm kỷ niệm?

- Vâng, thực ra chụp ảnh là một sở thích của tôi. Tôi muốn chụp được các bức ảnh của Bill Gates khi đến Việt Nam, cũng như trước đây, tôi đã có những bức ảnh chụp cùng Bill Gates ở một số hội nghị ở Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Atlanta…

Ngoài ra, hôm nay tôi cũng rất cảm động khi biết được Bill Gates đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến đi này, hơn là tôi nghĩ. Bill Gates đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng những thông tin, kiến thức về thị trường, đất nước và con người Việt Nam. Nên khi sinh viên đưa ra các câu hỏi thì Bill Gates đã trả lời khá cụ thể, khiến tôi thực sự thấy ấn tượng.

- Các câu hỏi của các bạn sinh viên hôm nay rất thân thiện, rất vui, nhưng có chút gì đó hơi ngây thơ. Anh có thấy như vậy không?

Với tuổi sinh viên ngày xưa của tôi, tôi nghĩ là tôi không nghĩ được chín chắn như các bạn bây giờ. Tôi thấy những câu hỏi của họ đưa ra rất tốt.

Đối với một số thông điệp mà Bill Gates đưa ra hôm nay thì tôi thấy đã xuất hiện rồi trong các diễn đàn về CNTT, về kinh tế Việt Nam, tuy nhiên tôi cho rằng vẫn rất ấn tượng bởi những thông điệp đó là do Bill Gates trực tiếp đưa ra. Nó có ích với thế hệ trẻ, với giới CNTT và tôi nghĩ, nó cũng rất quan trọng với các lãnh đạo trong việc ghi nhận chiến lược đầu tư phát triển.

Tôi đặc biệt ấn tượng với thông điệp: "Việt Nam không nên coi CNTT là ngành duy nhất để đầu tư vào, mà chúng ta hãy phát triển các ngành khác, bởi những ngành khác sẽ là động lực hỗ trợ rất tốt cho ngành CNTT phát triển";  hay  những thông điệp về bí quyết thành công của công ty Microsoft. Thực ra trước đây khi làm việc ở Microsoft, chúng tôi đã được nói chuyện nhiều về những bí quyết thành công, nhưng một trong những bí quyết mà Bill Gates nhấn mạnh là ông đã biết chấp nhận rủi ro để nhằm phát triển một mô hình. Rủi ro lớn nhất của ông là chấp nhận bỏ đại học để triển khai một tầm nhìn, và biến tầm nhìn đó thành hiện thực. Ông có một niềm tin sát sao về tầm nhìn đó, và theo đuổi đến cùng tầm nhìn đó.

- "Giải phóng nguồn lực con người" (Librate human resource capacity) là thông điệp của Bill Gates đưa ra mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất. Anh đánh giá thế nào về thông điệp đó?

- Đó cũng là một thông điệp đầu tiên mà tôi đặc biệt thu nhận được câu chuyện của Bill Gates từ đầu buổi tới giờ. Tôi cũng nghĩ rằng đây là một thông điệp quan trọng đối với mỗi quốc gia.

- Còn một thông điệp rằng, mọi người tàn tật đều có cơ hội bình đẳng để sử dụng máy tính và CNTT?

- Vâng, chúng ta sẽ rất ngạc nhiên khi đến thủ phủ của Microsoft và nhìn thấy tương đối nhiều người tàn tật làm việc tại Microsoft. Chỉ cần họ đảm bảo về chất xám để làm việc thì họ sẽ có thể có cơ hội phát triển rất tốt tại Microsoft. Và đó cũng là một niềm tin của Bill Gates.

- Xin cảm ơn anh.

  • Nguyễn Anh Tuấn (thực hiện)

 >>Bill Gates: "Quan trọng nhất  là giải phóng nguồn lực con người"
 
>>Bill Gates tham gia công bố chương trình OneClick
 
>>"CN phần mềm VN: cần tiếp thu bài học từ nhiều nước"
 >>
Báo chí quốc tế nói về sự kiện "Bill Gates đến VN"
 >>
Chùm ảnh: Bill Gates với sinh viên Việt Nam
 >>Bill Gates: Tôi cần quay trở lại Việt Nam!
 
>>Bill Gates đã tới Hà Nội!
 
>>Bạn đọc VietNamNet với Bill Gates
 
>>Châu Á hướng tới nguồn mở để thoát khỏi Microsoft
 >>
Lời giải nào cho bài toán bản quyền phần mềm?
 
>>Làm sao để giàu như Bill Gates?
 
>>Chờ những thông điệp mà Bill Gates mang tới...
 
>>Bill Gates - một vị khách với nhiều cơ hội
 >>
Khi người giàu nhất thế giới đến VN
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,