221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
788754
Vina, Mobi: Chưa giảm cước di động vào 1/5!
1
Article
null
Vina, Mobi: Chưa giảm cước di động vào 1/5!
,

(VietNamNet)Thông tin từ phía Bộ BCVT cho hay, vì thời gian gấp, nên Bộ chưa xét duyệt cho phương án giảm cước hai mạng di động lớn là VinaPhone và MobiFone.

Soạn: AM 760811 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo phương án giảm cước trình Bộ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ban đầu, VNPT xin giảm cước áp dụng từ ngày 1/5 tới, nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa được duyêt. Nếu Bộ BCVT duyệt vào đầu tháng 5 thì giữa tháng mới áp dụng được do cộng cả thời gian 15 ngày đăng công báo.

Vì vậy, nếu giữa tháng 5 Bộ mới duyệt thì đầu tháng 6 mới áp dụng được. Dự kiến, sớm nhất, gần 8 triệu thuê bao mạng VinaPhone và MobiFone sẽ được áp cước mới từ ngày 1/6. Đại diện Vụ Viễn thông-Bộ BCVT tiết lộ rằng, về nguyên tắc, Bộ đồng ý cho phương án giảm cước của VNPT. Theo đó, cước hòa mạng sẽ giảm khoảng 50% và cước thuê bao trả sau giảm khoảng 20% so với mức cũ.

Theo dự báo của Bộ Bưu chính Viễn thông, trong năm 2006, mạng di động ở Việt Nam sẽ phát triển thêm khoảng 7 triệu thuê bao mới; trong đó 3 mạng GSM là VinaPhone, MobiFone và Viettel sẽ chiếm khoảng 4,5 triệu thuê bao, số còn lại là của 3 mạng CDMA gồm S-Fone, EVN Telecom và Hanoi Telecom. Trong năm nay, không chỉ giảm cước di động, cước điện thoại cố định nội hạt và đường dài cũng sẽ có những điều chỉnh theo hướng giảm, đặc biệt là dịch vụ đường dài và quốc tế.

Tuy nhiên, hiện tại, VNPT đang đề nghị về phương thức tính cước đối với dịch vụ điện thoại di động theo hai phương án

- Phương án 1: Đề nghị Bộ BCVT cho phép các doanh nghiệp tự quyết định phương thức tính cước của dịch vụ điện thoại di động sao cho phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp và nhu cầu thực tế của thị trường đối với dịch vụ này.

- Phương án 2: Quy định phương thức tính cước là 6 giây + 1.

Phương thức hiện thời là phương án tính theo block 30+6: 800 đồng/block 30 giây và 160 đồng/6 giây tiếp theo (đã gồm VAT). Bên cạnh đó, VNPT cũng đề nghị được giảm 20% mức cước quy định của Bộ để xây dựng các gói cước, cước nội mạng.

Hiện tại, các doanh nghiệp đã đồng loại tính cước theo từng giây cuộc gọi, kể giây thứ 7. Mạng S-Fone đang áp phương thức block 6+1 và sắp tới, 1/5 Viettel cũng chính thức áp theo.

  • Hoàng Hùng 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,