221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
790692
Khai trương các dịch vụ VSAT-IP
1
Article
null
Khai trương các dịch vụ VSAT-IP
,

(VietNamNet) - Sáng 28/4, Công ty Viễn thông Quốc tế VTI (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT) đã khai trương các dịch vụ khai thác dựa trên hệ thống thông tin vệ tinh VSAT-IP.

Soạn: AM 764435 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khách hàng dùng thử dịch vụ điện thoại VSAT-IP

Được bắt đầu vận hành từ giữa năm 2003, VTI đã chọn giiải pháp VSAT-IP băng rộng của Shin Sateline. Đây là công nghệ mới cung cấp được nhiều dịch vụ, với giá thành giảm so với các công nghệ thông tin vệ tinh truyền thống. Tháng 11/2005, trạm cổng VSAT-IP tại Quế Dương đã được khánh thành.

Hệ thống VSAT-IP cung cấp các dịch vụ viễn thông trên nền IP băng rộng qua vệ tinh bằng các trạm mặt đất cỡ nhỏ (VSAT), được thiết kế theo cấu trúc mạng hình sao với các thành phần cơ bản gồm trạm cổng (Gateway), các trạm VSAT thuê bao liên lạc với nhau qua vệ tinh IPSTAR-1. Đây là vệ tinh băng rộng đầu tiên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do tập đoàn Shin Satellite của Thái Lan vận hành và khai thác.

Tính đến cuối năm 2005, đã có 124 trạm VSAT-IP được lắp đặt tại các xã vùng sâu, vùng xa của 17 tỉnh thành trên cả nước. Hiện tại, VTI đã cung cấp các dịch vụ dựa trên nền công nghệ này: điện thoại, truy cập Internet băng rộng; kênh thuê riêng, trung kế mobile và mạng riêng ảo.

Với dịch vụ Internet băng rộng, các trạm đầu cuối được thiết kế nhỏ gọn, tốc độ cao: hướng thu 4 Mbps; hướng phát là 2 Mbps. Dịch vụ Mạng riêng ảo Intranet/VPN, các doanh nghiệp trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dầu khí... có thể lựa chọn kênh một chiều, hai chiều đối xứng hoặc bất đối xứng, tốc độ từ 64 Kbps tới 2 Mbps.

Được biết, các dịch vụ đang được thử nghiệm là truyền hình hội nghị, truyền hình trực tuyến.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,