221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
791586
Napster "choảng" iTunes bằng dịch vụ tải nhạc miễn phí
1
Article
null
Napster 'choảng' iTunes bằng dịch vụ tải nhạc miễn phí
,

Napster, quái kiệt một thời của làng dịch vụ tải nhạc, vừa quyết định "trở lại nguồn cội" với một dịch vụ mới toanh, cho phép các fan nghe miễn phí tới hơn 2 triệu ca khúc.

Soạn: AM 766497 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Logo con mèo quen thuộc của Napster. Nguồn: Reuters

Dịch vụ mới khai trương ngày hôm qua tại địa chỉ Napster.com sẽ được hỗ trợ bằng doanh thu quảng cáo và là kết quả của nhiều tháng thương thảo với các hãng đĩa (Napster đã chấp nhận phân chia doanh thu dựa trên số lần ca khúc được nghe).

Cùng song song tồn tại với dịch vụ Napster trả tiền, dịch vụ mới cho phép người dùng gửi link trực tiếp những ca khúc đã nghe cho bạn bè. Người dùng có thể thưởng thức mỗi ca khúc miễn phí 5 lần trước khi buộc phải trả tiền.

"Chúng tôi đã xây dựng Napster.com như một nền mở", Giám đốc điều hành Chris Gorog tuyên bố. Ông hy vọng hai chữ "miễn phí" sẽ giúp lượng khách ghé thăm Napster.com tăng lên khỏi cái ngưỡng 2 triệu/tháng hiện nay. Tất nhiên, việc lưu lượng truy cập tăng cao sẽ là cái đà để "câu" thêm tiền từ quảng cáo trực tuyến.

Napster hy vọng dịch vụ mới sẽ phục vụ đắc lực như một công cụ marketing truyền miệng để quảng bá và "mồi chài" cho dịch vụ trả tiền.

Chính vì thế, họ đã cố hết sức để mang đến cho người dùng sự tiện lợi cao nhất. Một phần mềm nghe nhạc ngay trên Web đã được tích hợp trên site, tương thích với các trình duyệt Internet hiện có mà không đòi hỏi bạn phải tải thêm bất cứ chương trình nào khác.

Tuy hiện đứng thứ hai trong số các dịch vụ tải nhạc hợp pháp tại Mỹ song trên thực tế, Napster thua xa iTunes của Apple Computer, dịch vụ thống trị tới 70% thị phần.

Napster hiện có khoảng 600.000 thuê bao và cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến không giới hạn với mức giá 9,95 USD/tháng. Thế nhưng những số liệu này không thấm tháp vào đâu so với iTunes.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,