221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
791590
Intel chi 1 tỷ USD phát triển Net tại các nước nghèo
1
Article
null
Intel chi 1 tỷ USD phát triển Net tại các nước nghèo
,

Gã khổng lồ chip cho biết dự định chi 1 tỷ USD để quảng bá cho việc sử dụng Internet và đào tạo tin học tại các nước đang phát triển. Đây là nỗ lực mới nhất của Intel trong việc cố gắng xâm nhập các thị trường mới.

Soạn: AM 766505 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infoworld

Với tên gọi "World Ahead", mục tiêu của chương trình này là đưa truy cập Internet không dây tốc độ cao tới cho 1 tỷ người hiện chưa có điều kiện nối mạng, đồng thời đào tạo cho 10 triệu giáo viên cách ứng dụng công nghệ vào trong giáo dục.

Hãng chip số một thế giới khẳng định họ sẽ hậu thuẫn cho những mục tiêu tham vọng trên bằng ngân sách 1 tỷ USD trong vòng 5 năm.

."Nhiều thập kỷ phổ cập công nghệ với quy mô lớn và chi phí ngày càng hạ đã giúp các nước đang phát triển gặt hái được nhiều thành quả, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc cần làm", Giám đốc điều hành Paul Otellini của Intel tuyên bố.

Theo dự kiến, các thông tin chi tiết hơn về sáng kiến này sẽ được ông Otellini trình bày kỹ hơn trong cuộc hội thảo công nghệ diễn ra tại Texas vào thứ 4 tới.

Ngoài khoản tiền hào phóng nói trên, chương trình World Ahead còn bao gồm cả nỗ lực quảng bá cho máy tính giá rẻ của Intel. Intel hy vọng máy tính rẻ tiền sẽ kích thích được nhu cầu từ các trường học và làng mạc ở các nước thứ 3, nơi đa phần người dân không thể trang trải nổi chi phí của một máy tính cá nhân loại thường.

Bên cạnh đó, World Ahead còn giúp Intel quảng bá rộng hơn cho WiMax, công nghệ không dây mới với tốc độ cao và diện phủ sóng rộng hơn Wi-Fi. Chính vì những ưu điểm này mà nhiều hãng và tổ chức công nghiệp cho rằng đây là công nghệ lý tưởng cho các khu vực nghèo, lạc hậu.

Bên cạnh những ý nghĩa cộng đồng cao cả thì chương trình cũng thể hiện một động lực thực tế của Intel: Khi mà thị trường máy tính ở các nước giàu như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản đã trở nên bão hòa, việc xâm nhập, chinh phục các thị trường mới có ý nghĩa sống còn. Với nhịp cầu "World Ahead", rõ ràng, Intel muốn tiếp cận với nguồn khách hàng mới dồi dào này.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,