Sony và Nintendo đang rất quyết tâm cạnh tranh với gã khổng lồ Microsoft khi họ tăng tốc để có thể tiết lộ thêm chi tiết về những máy chơi game thế hệ mới.
Microsoft đã khai cuộc trước với việc tung máy Xbox 360 ra thị trường hồi năm ngoái, trong khi máy PlayStation 3 của Sony và Wii của Nintendo đang được hy vọng sẽ trình làng trong vài tháng tới.
Cả ba thiết bị mới này sẽ cạnh tranh nhằm thu hút sự chú ý tại triển lãm về thiết bị điện tử giải trí - Electronic Entertainment Expo (E3) sẽ diễn ra trong tuần này ở Los Angeles. E3 là nơi để các nhà sản xuất giới thiệu các phần cứng và phần mềm mới sắp được tung ra của họ.
Triển lãm kéo dài 3 ngày sẽ chính thức khai mạc trong ngày thứ tư tuần này. Nhưng những công bố lớn sẽ được tổ chức ngay từ thứ hai đầu tuần, với một buổi lễ họp báo của Sony về sản phẩm sắp trình làng PlayStation 3 (PS3). Và tiếp đó sẽ là những cuộc họp báo của Nintendo và Microsoft trong ngày thứ ba.
Sony hiện đang thống trị thị trường game console, với tổng doanh số hơn 100 triệu máy PlayStation 2s đã bán ra trên thị trường, so sánh với 24 triệu máy Xbox consoles của Microsoft và 21 triệu máy GameCubes của Nintendo.
Với sự trình làng của PS3 dự tính trong tháng 11 tới, Sony đã chứng minh rằng họ đã có trong tay một thiết bị kế thừa mạnh nhất thế giới. Hệ thống mới được quảng cáo là có tính năng điện toán, đặc tính đồ hoạ và âm thanh siêu việt, cộng thêm một máy DVD sử dụng đĩa Blu-ray độ phân giải cao.
Tuy nhiên nhà sản xuất vẫn chưa trình diễn các chương trình game trên máy, cũng như vẫn chưa trình diễn mạng game trực tuyến. Sony cần phải thuyết phục các game thủ rằng việc họ chờ đợi sự trình làng của sản phẩm này trong tháng 11 là rất xứng đáng, dù giá của thiết bị này sẽ không rẻ, chứ thay vào đó không vội vàng tìm mua một máy Xbox 360.
Microsoft cho biết họ đã tiêu thụ hơn 3 triệu máy consoles toàn cầu kể từ khi tung ra sản phẩm này hồi tháng 11 năm ngoái. Gã khổng lồ phần mềm dự định sẽ đưa ra nhiều chương trình game mới cho thiết bị này, trong nỗ lực nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng.
(Theo VTV/BBC)