221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
793957
Intel công bố nhãn hiệu Core™ 2 Duo trên toàn cầu
1
Article
null
Intel công bố nhãn hiệu Core™ 2 Duo trên toàn cầu
,

(VietnamNet) - Hôm nay (9/5), tập đoàn Intel đã chính thức công bố nhãn hiệu bộ xử lý mới dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn: Core™ 2 Duo

Soạn: AM 772949 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Vi kiến trúc Core™ cũng chính là chiến lược mới trong năm 2006 này của Intel, là vi kiến trúc lần đầu tiên được thiết kế dành cho cả: máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy chủ. Dự kiến, các sản phẩm bộ xử lý nhãn hiệu mới Core™ 2 Duo sẽ có mặt trên thị trường vào quý 3 tới.

Khi còn trong thiết kế, dòng vi xử lý Intel Core2 Duo có tên mã là Conroe và Merom, dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn, có hai nhân xử lý, hay còn gọi là bộ não, trên mỗi bộ vi xử lý, phát triển trên công nghệ 65nm, thu hẹp các mạch và bóng bán dẫn bên trong bộ vi xử lý. Vì thế, tên của sản phẩm được thêm đuôi "Duo" vào sau. Đặc điểm của các bộ xử lý này, theo Intel, là tiếp tục tăng cường hiệu suất hoạt động và tiết kiệm điện năng.

Intel cho biết, con số 2 trong nhãn hiệu mới "Core2 Duo" sẽ đánh dấu sự xuất hiện của một thế hệ công nghệ mới trong dòng sản phẩm bộ vi xử lý Intel Core. Để nhất quán với cách gọi tên bộ vi xử lý Intel Core hiện tại, Intel sẽ tiếp tục sử dụng thuật ngữ “Duo” để chỉ số lượng nhân xử lý trong mỗi sản phẩm bộ vi xử lý của mình.

Cũng trong hôm nay (9/5), Intel ra mắt nhãn hiệu bộ vi xử lý Intel® Core™2 Extreme dành cho những người đam mê công nghệ và các game thủ.

Tại Việt Nam, các hãng HP và CMS cũng đã chính thức công bố ra thị trường các model laptop xài bộ xử lý Intel Core2 Duo trong tuần vừa qua.

  • Ngọc Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,