221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
795244
EU buộc tội Microsoft "đội giá" phần mềm
1
Article
null
EU buộc tội Microsoft 'đội giá' phần mềm
,

Microsoft sắp bị cáo buộc chính thức là tính giá quá cao cho một số giấy phép (licence) sử dụng phần mềm Windows, một nguồn tin giấu tên trong EU cho biết.

Soạn: AM 775221 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Theo nguồn tin này, Ủy ban châu Âu ngày càng tỏ ra thất vọng với cách "cư xử" của Microsoft, nhất là việc Gã khổng lồ phần mềm không chịu thi hành phán quyết EU đưa ra hồi năm 2004, sau một vụ kiện chống độc quyền kéo dài tới 7 năm.

Tháng 3/2004, Ủy ban châu Âu đã phạt Microsoft số tiền kỷ lục lên tới 497 triệu euro (638 triệu USD) vì tội lạm dụng địa vị thống trị của mình trên thị trường phần mềm để chèn ép đối thủ cạnh tranh. Cơ quan này yêu cầu Microsoft phải chia sẻ thông tin về hệ điều hành Windows với các đối thủ, nhằm chấm dứt tình trạng sản phẩm của các hãng khác xung khắc với Windows.

Theo phán quyết, việc Microsoft cung cấp thông tin cần thiết cho các hãng thứ ba phải diễn ra "với điều kiện hợp lý và không được phân biệt đối xử". Thế nhưng, Ủy ban châu Âu cho rằng Microsoft đã cố tình bắt chẹt các đối tác khi họ muốn mua những thông tin kiểu này.

Hệ quả là "Ủy ban sẽ ra công báo phản đối chính thức vào tháng 7 tới". Công báo phản đối là bước đi đầu tiên trong quy trình xúc tiến một hoạt động kiện tụng pháp lý.

Ngoài ra, Brussels cũng đe dọa sẽ trừng phạt Microsoft bằng án phạt theo ngày lên tới 2 triệu euro/ngày, tính từ 15/12 trở lại đây vì tội không tuân thủ phán quyết.

Thiên Ý (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,