221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
796660
Dịch vụ mới: Viết nhật ký bằng... SMS
1
Article
null
Dịch vụ mới: Viết nhật ký bằng... SMS
,

(VietNamNet) - Trung tâm dịch vụ GTGT Dalink - Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC - vừa công bố dịch vụ Nhật ký SMS cho các khách hàng sử dụng ĐTDĐ của VinaPhone, MobiFone, và Viettel.

 

Bảng hướng dẫn sử dụng dịch vụ Nhật ký SMS của Dalink.

Dịch vụ Nhật ký SMS của Dalink cho phép người sử dụng gửi những mẩu nhật ký bằng tin nhắn SMS tới hệ thống lưu trữ bảo mật của Dalink. Những mẩu nhật ký này được lưu giữ vô thời hạn và người sử dụng có thể truy xuất lại thông bất cứ lúc nào mình muốn, qua những thao tác nhắn tin đơn giản tới tổng đài Dalink 996.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ thực hiện việc đăng ký qua cú pháp tin nhắn: NK DK MậtKhẩuBạnĐăngKý gửi tới số 996. Hệ thống tự động của Dalink sẽ gửi xác nhận Tên tài khoản (user name) tức số thuê bao yêu cầu và Mật khẩu (password) khách hàng vừa đăng ký.

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, khách hàng có thể viết nhật ký bằng cách soạn tin NK LUU NộiDungNhật ký. Muốn xem lại những đoạn nhật ký đã viết, khách hàng có thể chọn xem lại trên email của mình (cú pháp NK GUI  MậtKhẩuBạnĐăngKý ĐịaChỉEMail ThờiGianMuốnXem), hoặc trên ĐTDĐ của mình qua cú pháp NK XEM MậtKhẩuĐãĐăngKý. Nhật ký SMS của Dalink cũng hỗ trợ các tính năng khác như trợ giúp miễn phí, đổi mật khẩu, đổi sang số điện thoại mới, xóa tin, hay hủy tài khoản v.v…

Ra đời trong sự bùng nổ trào lưu viết nhật ký, tự truyện, và đặc biệt là phong trào blog trên toàn cầu, dịch vụ Nhật ký SMS của Dalink đóng góp thêm công cụ viết nhật ký mới cho những người sử dụng mobile. Phát biểu về dịch vụ này, bà Bà Trần Thị Hương Lúa, Giám đốc Trung tâm Dalink cho biết “Dịch vụ Nhật ký SMS được khởi xướng sau kết quả của cuộc nghiên cứu thói quen sử dụng điện thoại mới đây của Dalink. Đó là rất nhiều khách hàng có thói quen lưu lại những tin nhắn hay và ý nghĩa của người thân, hay những lời tâm sự, động viên của chính mình trên máy. Nhiều khách hàng lưu đến hàng chục tin nhắn mà không muốn xóa… Và như vậy, nếu khách hàng sử dùng kho lưu trữ Nhật ký SMS của Dalink, bất cứ lúc nào họ đều có thể tìm lại kỷ niệm của mình chính xác đến từng giây.

Khi được hỏi về sự so sánh giữa Nhật ký SMS và Blog, bà Trần Thị Hương Lúa cho biết: “Blog là công cụ hoàn hảo của nhật ký – điều đó không ai có thể phủ nhận, Nhật ký SMS có lẽ không thể so sánh được với blog về tính toàn cầu của nó. Tuy nhiên, Nhật ký SMS cũng có nhiều điểm khác và những lợi thế nhất định bởi tính ngắn gọn, bảo mật, và tức thời của thông tin. Thử tưởng tượng xem, bạn đang mắc kẹt trong một đám tắc đường và muốn xả stress, bạn đang có tâm sự mà không biết chia sẻ cùng ai, bạn đang muốn gào to lên để trút giận, bạn sẽ làm gì? Chỉ có chiếc điện thoại là người bạn gần gũi và riêng tư nhất. Đó cũng chính là lý do vì sao Dalink lựa chọn SMS để làm kênh chuyển tải những tâm tư, tình cảm của bạn từng ngày từng giờ…

  •  M.H.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,