221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
796688
Sony giới thiệu laptop Blu-ray đầu tiên
1
Article
null
Sony giới thiệu laptop Blu-ray đầu tiên
,
Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản Sony sẽ tung ra mẫu laptop đầu tiên có thể xem, chỉnh sửa nội dung và ghi lại những đoạn phim video phân giải cao theo định dạng Blu-ray DVD.
Soạn: AM 778333 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mẫu Vaio siêu gọn nhẹ mới của Sony. Nguồn: Mobilemag

Sony cho biết model VAIO AR Premium mới sẽ ra mắt ngay trong mùa hè năm nay với giá 3500 USD. Bên cạnh ổ đĩa DVD Blu-ray, mẫu notebook chuyên về giải trí này còn trang bị một màn hình 17 inch, ăngten thu sóng truyền hình tích hợp và hệ điều hành Windows Media Center Edition của Microsoft.

Blu-ray là một trong hai định dạng DVD thế hệ mới với độ phân giải siêu cao, có thể hiển thị hình ảnh ở chế độ 1080p, còn Sony là hãng đi đầu trong tiến trình phát triển định dạng này.

Định dạng đối thủ của Blu-ray là HD DVD. Tuần trước, Toshiba, một trong những ông lớn cổ súy cho định dạng này đã giới thiệu mẫu laptop đầu tiên xem được đĩa HD DVD. Nhưng khác với mẫu laptop mới của Sony, Toshiba Qmio chỉ có giá 3000 USD và không thể chỉnh sửa hay ghi các file video phân giải cao ra đĩa theo định dạng HD DVD.

Về phần mình, VAIO AR Premium "lãnh ấn tiên phong", dọn đường cho một loạt sản phẩm tương thích với Blu-ray khác mà Sony dự định bán ra thị trường trong năm nay.

Cùng đợt này, Sony cũng giới thiệu một mẫu laptop mới siêu gọn nhẹ với trọng lượng chỉ có 0,5 kg và xấp xỉ kích thước của một máy in ảnh 4x6 nhưng chỉ dày có 1,5 inch.

Với tên mã VAIO UX Micro PC, model này sử dụng hệ điều hành Windows XP màn hình 4,5 inch, bàn phím trượt ngang, có tích hợp Wi-Fi và công nghệ không dây Bluetooth cùng camera tích hợp. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7 với giá 1800 USD.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,