221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
798896
Website Nokia Việt Nam bị tấn công
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Website Nokia Việt Nam bị tấn công
,

(VietNamNet)-Từ sáng ngày 22/5, website Nokia Việt Nam đã bị tấn công làm thay đổi logo, ảnh quảng cáo điện thoại bằng hình ảnh một bài thơ tình "con cóc" vào giới thiệu dòng máy N91.

Soạn: AM 783595 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Giao diện trang chủ của Nokia VN bị thay đổi. Ảnh ghi nhận lúc 15g30 ngày 22/5/2006.

Tình trạng trang chủ của Nokia Việt Nam tại địa chỉ www.nokia.com.vn bị thay đổi đã diễn ra từ sáng và kéo dài đến chiều vẫn chưa được khắc phục.

Hacker tấn công tự xưng là Newbie (chỉ đối tượng mới học về kỹ thuật hack) đã làm thay đổi logo Nokia bằng cách thêm một dòng chữ bên dưới là "hacked by Newbie".

Đồng thời, bức ảnh chính của dòng Nokia N91 ngoài trang chủ cũng được thay bằng một file ảnh có bài thơ con cóc (xem hình bên), ghi là gởi anh Lê Minh Toàn và ký tên là newbie.

Theo đánh giá sơ bộ, kẻ tấn công đã upload được ảnh lên website, từ đó chèn file ảnh bất kỳ ghi đè lên file ảnh gốc trên trang chủ nokia.com.vn.

Với tên file ghi đè giống y hệt file ảnh gốc, ảnh mới vẫn link tới nội dung giới thiệu về sản phẩm N91, nên có thể thấy kẻ tấn công chưa kiểm soát được hệ thống nội dung của website, và mới chỉ đưa được ảnh lên trang web. Đến 17h chiều 22/5, giao diện của website nokia.com.vn đã trở lại bình thường.

  • Tường Nghi

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,