221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
799598
Ra mắt bản thử nghiệm Windows Vista và Office mới
1
Article
null
Ra mắt bản thử nghiệm Windows Vista và Office mới
,

Ngày hôm qua, chủ tịch Microsoft Bill Gates đã công bố phiên bản thử nghiệm mới của ba "sản phẩm quan trọng nhất" đối với Microsoft: Windows Vista dành cho máy tính để bàn, Windows dành cho máy chủ và bộ phần mềm văn phòng Office.

Soạn: AM 785237 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Ba bản beta mới được Gates công bố trong Hội thảo Kỹ sư phần cứng Windows thường niên, một sự kiện quy tụ những công ty chuyên sản xuất phần cứng chạy trên nền sản phẩm của Microsoft. Đối với họ, ba bản thử nghiệm này có ý nghĩa rất quan trọng, vì nó giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho phiên bản hoàn thiện cuối cùng của cả Windows lẫn Office.

Và tất nhiên, bản beta cũng có ý nghĩa không kém đối với những ai đang dự định cài đặt Windows và Office phiên bản mới, nhằm chắc ăn rằng chúng sẽ hợp tác "vui vẻ" với những phần mềm doanh nghiệp hiện có.

Chương trình "Customer Preview Program" cho phép đông đảo người dùng và nhân viên IT "nghía thử" và dùng thử Vista sẽ được tung ra trong "những tuần tới". Còn phiên bản Beta 2 hiện đã có thể download được qua mạng với các thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật và Tây Ban Nha.

Vì nhiều lý do không tiết lộ, Microsoft đã phải hoãn việc phát hành Windows Vista và Office mới đến tận tháng 1 năm sau, bỏ lỡ mùa mua sắm Giáng sinh quan trọng nhất trong năm. Đây thực sự là cú sốc với nhiều hãng sản xuất phần cứng, vốn hy vọng Vista sẽ giúp họ có một đợt làm ăn khấm khá.

Đầu tuần qua, Microsoft đã kích hoạt chiến dịch marketing rầm rộ,  giúp người dùng biết được phần cứng họ mua trước khi Vista phát hành có tương thích với hệ điều hành này hay không. Ngoài ra, Microsoft cũng dự định hỗ trợ các hãng phần cứng bằng một chiến dịch marketing tương tự vào đúng dịp Noel năm nay. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết vẫn đang được giữ kín.

Cuối cùng, hệ điều hành Windows dành cho máy chủ mới dự kiến phát hành vào cuối năm 2007.

Lẽ dĩ nhiên, cả ngày hội thảo hôm qua được dành để Gates và các quan chức của Microsoft quảng cáo ích lợi khi sử dụng cả ba sản phẩm mới cùng nhau. Bảo mật nâng cao, tương thích hơn và nhanh chóng tìm kiếm được tài liệu, thông tin là những gạch đầu dòng được nhấn mạnh nhiều nhất.

Ngoài ra, theo Microsoft, công nghệ mới sẽ giúp các hãng dễ dàng hơn trong việc tải phần mềm vào máy tính.

Về phía người dùng, Microsoft nói rằng Windows Vista sẽ giúp họ tìm kiếm ảnh gia đình, xem phim dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và thú vị hơn. Microsoft cũng rất để tâm đến việc tối ưu sản phẩm cho các thiết bị di động, bởi hãng này tin rằng ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone với công năng hiện đại.

Hơn ai hết, Microsoft hiểu rằng họ phụ thuộc rất nhiều vào thành công của hệ điều hành Vista cũng như Office mới, bởi đây là hai sản phẩm "kiếm tiền chủ lực" của gã khổng lồ phần mềm số một thế giới này.

Thiên Ý (Tổng hơp CNET, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,