221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
803857
Microsoft chế tạo "Sát thủ iPod"? Tin vịt!
1
Article
null
Microsoft chế tạo 'Sát thủ iPod'? Tin vịt!
,

Người phát ngôn của Microsoft đã phủ nhận tin đồn gần đây rằng hãng hợp tác cùng 8 đại gia điện tử Nhật Bản để phát triển một dòng máy nghe nhạc "giết chết" iPod.

Soạn: AM 797005 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Lời tuyên bố trên được đưa ra sau khi nhiều báo đưa tin rằng Microsoft rất có thể đang âm thầm chế tạo một mẫu máy nghe nhạc MP3 của riêng mình, và tất nhiên là để cạnh tranh với kình địch Apple.

"Thực ra, báo chí Nhật tuần qua chỉ đưa tin về việc Windows Media Player 11 được phát hành tại thị trường này. Nhưng do lỗi về dịch thuật mà báo chí phương Tây hiểu nhầm rằng Microsoft đang phát triển đối thủ của iPod. Thông tin này hoàn toàn không chính xác", một quan chức giấu tên của Microsoft khẳng định.

Theo Microsoft, thông cáo báo chí bằng tiếng Nhật chỉ nói rằng Microsoft vừa phát hành WMP 11 và những công ty được liệt kê trong danh sách là những đối tác của Microsoft tại Nhật Bản, để "đảm bảo người dùng có trải nghiệm tốt nhất".

Cả 8 hãng này đều đã đồng ý hỗ trợ Windows Digital Rights Management 10 (Quản lý bản quyền số Windows) dành cho các thiết bị cầm tay.

"Họ chỉ là đối tác về thiết bị mà thôi. Lấy thí dụ, một trong những đối tác kiểu này của chúng tôi tại Mỹ là iRiver. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với nhau để dòng máy nghe nhạc Clix của họ chạy được công nghệ WMP11 một cách trơn tru".

Các nguồn tin từ Microsoft đều từ chối bình luận khi được hỏi liệu hãng có kế hoạch tung ra một thiết bị nghe nhạc MP3 của riêng mình hay không. Ngoài ra, Microsoft cũng từ chối xác nhận lời đồn gần đây về một thiết bị chơi game cầm tay có tên xplayer.

Thiên Ý (Theo PC Mag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,