221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
804633
Scandal chấn động: 2,2 triệu lính Mỹ mất "thông tin cá nhân"
1
Article
null
Scandal chấn động: 2,2 triệu lính Mỹ mất 'thông tin cá nhân'
,

Cả nước Mỹ đang chấn động với tiết lộ mới nhất: Dữ liệu cá nhân của khoảng 2,2 triệu lính Mỹ đang tại ngũ vừa bị đánh cắp tháng trước, trong nhà của một viên chức chính phủ.

Soạn: AM 799035 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: SecurityLabs

Số binh sĩ này thuộc về Lực lượng Bảo vệ và Dự phòng Quốc gia. Các thông tin như tên, số bảo hiểm xã hội, ngày sinh của họ được lưu trong một thiết bị điện tử bị đánh cắp hồi tháng trước.

Trong trường hợp tồi tệ nhất, những dữ liệu này có thể bị kẻ xấu lợi dụng vào các vụ lừa đảo tín dụng và nhiều loại hình phạm tội khác.

Trước đó, vào hôm 22/5, chính phủ Mỹ tiết lộ rằng kẻ trộm đã đột nhập vào tư dinh tại Maryland của một nhân viên thuộc Cục Chiến binh (vốn không được phép đưa dữ liệu về nhà), đánh cắp một thiết bị điện tử có chứa dữ liệu cá nhân của các binh sĩ.

Sau đó, chính phủ đưa ra ước đoán rằng chỉ có khoảng 50.000 binh sĩ đang tại ngũ chịu ảnh hưởng bởi sự vụ này mà thôi. Nhưng sau khi đem so sánh các file điện tử với Lầu năm góc, họ đã phát hiện ra rằng mức độ nghiêm trọng của vụ việc cao hơn thế nhiều.

Tổng cộng, có 1,1 triệu binh lính đang làm nhiệm vụ, 430.000 sĩ quan thuộc lực lượng Cảnh vệ Quốc gia và 645.000 thành viên của lực lượng Dự phòng đã bị mất thông tin cá nhân trong vụ trộm động trời này.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết tới thời điểm này, chưa có báo cáo nào về việc những thông tin cá nhân bị đánh cắp được sử dụng vào mục đích xấu.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,