221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
804619
AOL giới thiệu gói phần mềm bảo mật "n-trong-1" miễn phí
1
Article
null
AOL giới thiệu gói phần mềm bảo mật 'n-trong-1' miễn phí
,

AOL chuẩn bị nhảy vào thị trường bảo mật với một gói phần mềm mới, dành cho không chỉ thuê bao của hãng mà còn tất cả người dùng máy tính.

Soạn: AM 798991 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AOL

Với tên gọi "Total Care", phần mềm này sẽ được phát hành tới những người dùng thử trong vài tuần tới, một nguồn tin thân cận cho biết.

Total Care trang bị nhiều tính năng chăm sóc cho máy tính lẫn bảo mật hệ thống, với "sức mạnh" ngang ngửa dịch vụ Windows Live OneCare mới được công bố của Microsoft và các sản phẩm sắp ra mắt của Symantec, McAfee.

Total Care đánh dấu những bước đi chập chững đầu tiên của AOL trong địa hạt bảo mật. Ngoài ra, hãng cũng đang âm thầm chạy thử bản thử nghiệm của một công cụ bảo mật khác có tên Active Security Monitor - cho phép kiểm tra và hiển thị lên màn hình tình trạng bảo mật của máy tính, đồng thời đưa ra các chỉ dẫn để người dùng tăng cường bảo vệ hệ thống.

Với OneCare, Microsoft nói rằng họ đã tạo ra một sản phẩm chăm sóc máy tính Tất-cả-trong-một. Ngoài những chức năng bảo mật cơ bản như tường lửa, diệt virus, diệt spyware, OneCare còn tích hợp cả công cụ bảo trì máy tính và tính năng backup.

Để đối phó với "quả bom tấn" OneCare, tất cả các hãng bảo mật lớn đều phải lục tục tung ra những sản phẩm tương tự. Bản thân AOL cũng không tự mình phát triển Total Care từ A đến Z. Trên thực tế, AOL đã hợp tác với vài hãng bảo mật thứ ba trong quá trình xây dựng gói phần mềm này.

Soạn: AM 798995 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: SecurityLabs

Theo công trình nghiên cứu mới nhất của Gartner, ngày càng nhiều người dùng nhận phần mềm bảo mật từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet, thay vì đi mua chúng ngoài cửa hàng hay các shop trực tuyến. Năm ngoái, các ISP chiếm  khoảng 14% doanh thu phần mềm bảo mật người dùng, tăng đáng kể so với mức 5% một năm trước đó.

 "Chúng tôi tin rằng các nhãn hiệu ISP và các công cụ tìm kiếm lớn sẽ tung ra những sản phẩm bảo mật của riêng họ", nhà phân tích Arabella Hallawell của Gartner nhận định.

Có thể là họ bắt tay với một hãng bảo mật đã có tên tuổi để phát triển sản phẩm, nhưng cũng có thể là mua đứt sản phẩm từ một hãng vô danh nào đó rồi gắn mác của mình lên.

Cũng theo Hallawell thì các ISP hoàn toàn có thể đe dọa tương lai của Symantec, ông hoàng của làng bảo mật hiện nay với 70% thị phần thị trường bảo mật người dùng năm ngoái. Đó là chưa kể đến việc mất dần thị phần vào tay những gương mặt mới như Microsoft.

Theo một thông tin độc lập khác của IDGNS, hôm 31/5/2006, dịch vụ mail của AOL vừa được phát hiện mắc lỗi bảo mật nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cả các thuê bao của rất nhiều dịch vụ AOL. Mặc dù đã khắc phục lỗi này trong vài tiếng đồng hồ, AOL LLC cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sự cố.

Theo người phát ngôn của AOL, một số loại lỗi phần mềm đã ảnh hưởng tới hệ thống e-mail của công ty, gây cản trở cho việc gửi và chuyển các thông điệp trong khoảng 5 tiếng.

Sự cố này ảnh hưởng tới cả các thuê bao trả tiền lẫn những người dùng webmail miễn phí của rất nhiều dịch vụ AOL khác nhau như CompuServe, Netscape, mạng nhắn tin IM (instant messaging) AIM.

Thiên Ý (Theo CNET, IDGNS)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,