221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
804789
EU: "Án phạt Microsoft sẽ được quyết định vào giữa tháng 7!"
1
Article
null
EU: 'Án phạt Microsoft sẽ được quyết định vào giữa tháng 7!'
,

Giữa tháng 7 tới, Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có áp dụng án phạt theo ngày 2 triệu euro đối với Microsoft hay không.

Soạn: AM 799553 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Các quan chức của Ủy ban sẽ nhóm họp lần cuối cùng trước kỳ nghỉ hè bắt đầu từ 19/7. Phát biểu trước cánh báo chí, đại diện Ủy ban cho biết đó là "thời hạn muộn nhất" mà quyết định về án phạt cần được đưa ra.

Một nguồn tin khác giấu tên cho hay quyết định hoàn toàn có thể được đưa ra sớm hơn và phủ nhận việc ngày 19/7 là "ngày quyết định" trong cuộc chiến giữa Ủy ban với gã khổng lồ phần mềm".

 Năm 2004, Ủy ban ra phán quyết rằng Microsoft đã không cho phép các đối thủ cạnh tranh công bằng trong thị trường phần mềm máy chủ và đã "bóp nghẹt cạnh tranh" khi đóng gói kèm phần mềm Media Player với Windows.

Sau phán quyết này, Microsoft đã tung ra một phiên bản Windows không có Media Player và cung cấp một số thông tin về liên thông máy chủ cho các đối thủ - nhưng những hành động này vẫn chưa đủ để Microsoft thoát khỏi những lời chỉ trích.

Bản thân Ủy ban châu Âu cho rằng Microsoft đã không tuân theo phán quyết của họ và cho biết sẽ thực thi án phạt theo ngày, tính từ thời điểm cuối năm 2004 trở lại đây, đối với "mỗi ngày Microsoft chậm trễ tuân thủ phán quyết".

Phiên toà kháng án của Microsoft đối với phán quyết của Ủy ban đã kết thúc tháng trước mà chưa có kết quả cuối cùng. Và cho tới lúc này, trong mắt giới phân tích, cơ may của Microsoft vẫn khá "mong manh".

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,