221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
806370
Game và phái đẹp
1
Article
null
Game và phái đẹp
,

Không phải là phụ nữ không hiểu game, mà chính là game chưa hiểu được phụ nữ.

Soạn: AM 803981 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Chí ít thì đó cũng là nhận định của chị Sheri Graner Ray, một nhà thiết kế game có thâm niên 16 năm làm việc cho những đại gia như Sony Online Entertainment hay Cartoon Network.

Trong bài phát biểu tại hội thảo Sex in Video Game cuối tuần trước, Ray - tác giả của cuốn sách "Thiết kế game theo giới: Làm sao mở rộng thị trường", đã đưa ra những chiết giải cho tình trạng phụ nữ chỉ chiếm chưa đầy 10% dân số game thủ trên toàn thế giới hiện nay.

"Phần lớn các trò game cũng giống như một anh bồ tồi vậy. Họ chỉ biết đi theo suy nghĩ của chính họ chứ không chịu bỏ thời gian giải mã cảm xúc của phụ nữ", Ray nói.

"Vậy mà lại bắt phụ nữ phải thích thú với những game đó sao?".

Tuy rằng các nhân vật nam chính và nữ chính thường thấy trong video game đều trẻ trung, mạnh mẽ và cực kỳ quyến rũ, thế nhưng khi khắc họa những nữ anh hùng, các nhà làm game thường sa vào một lối mòn tư duy - mà theo Ray, rất phản cảm đối với phái đẹp "vì không phải ai cũng như vậy".

Khi muốn tỏ vẻ khêu gợi người khác phái, họ thường hé mở chiếc miệng rộng với đôi môi đỏ chót kiểu như Angelina Jolie và đối mắt chớp đầy khiêu khích.

Ngoài ra, các nhân vật nữ cũng thường "bị" khoác lên người những bộ trang phục cực kỳ thiếu vải và những tư thế cực kỳ "sexy", trong khi các nam nhân vật thì không.

Theo Ray thì những hình ảnh "đầy tính kích động" này không thể hấp dẫn được số đông game thủ nữ. Đơn giản vì nó xa lạ với họ. Tương tự, một nhân vật nam với hình thể như người mẫu của Calvin Klein, cởi trần, đầy nam tính và quyến rũ cũng chưa chắc đã hấp dẫn được phái nữ.

Chiều sâu cảm xúc

Trên thực tế, người chơi nữ quan tâm nhiều thứ khác hơn là hình ảnh thú vị và những hào nhoáng bề nổi. "Đừng bỏ quên những xúc cảm của việc chơi game. Chúng giữ một tầm quan trọng rất lớn trên con đường chinh phục phái đẹp".

Nói cách khác, theo Ray, video game cần phải tạo được các nhân vật với chiều sâu cảm xúc nếu muốn chinh phục giới nữ. Muốn vậy, tác giả game phải tạo điều kiện để người chơi "làm quen" với nhân vật của họ.

Thậm chí, một số game có thể có cả phần phỏng vấn như ta vẫn thấy trong các tờ tạp chí kiểu Seventeen: Ảnh nhân vật bên cạnh những thông tin ngắn về sở thích, thói quen, khẩu vị, tính cách v..v...

Và cuối cùng, có bao nhiêu phần trăm game thủ nữ thích những pha hành động máu lửa và ác liệt? Một cô bé 13 tuổi chơi cực siêu một game hành động nhập vai nổi tiếng hiện nay, nhưng thay vì tiếp tục chơi lên bậc cao hơn, cô bé này đã nhanh chóng chán ngấy và bỏ chơi. Khi được hỏi vì sao, cô bé trả lời Ray "Cháu moi tim địch ra một lần rồi, tại sao lại phải moi tiếp những lần khác?".

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,