221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
808114
Thư Bill Gates gửi nhân viên....
1
Article
null
Thư Bill Gates gửi nhân viên....
,

Trong bức email gửi cho các nhân viên của mình, Bill Gates và Steve Ballmer đã chia sẻ nhiều suy nghĩ, trăn trở về những chuyển mình của gã khổng lồ trong suốt hơn 3 thập kỷ qua.

Soạn: AM 808293 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Vietnamnet xin lược dịch những đoạn trích trong email này.

"Sáu năm trước, Steve và tôi đã thực hiện một cải cách rất quan trọng, khi Steve bước lên nắm giữ cương vị giám đốc điều hành. Steve đã thực hiện công việc của mình một cách xuất sắc, dù đó là trong việc tuyển người, cách điều hành hãng hay đơn giản là đặt ra mục tiêu kinh doanh. Các bạn đều đã biết rồi đấy, doanh thu chúng ta đã tăng gấp đôi sau 6 năm ấy.

...

Dĩ nhiên tôi đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định này. Microsoft luôn luôn là một phần quan trọng trong cuộc đời của tôi, và tôi thật may mắn khi được điều hành cùng lúc hai tổ chức (Microsoft và quỹ Bill&Melinda Gates) vừa quan trọng, lại vừa đầy thách thức như thế.

Trên phương diện cá nhân, tôi hiểu rằng các hoạt động nâng cao chất lượng y tế và giáo dục của quỹ sẽ không thể thực hiện được nếu như không có thành công to lớn của Microsoft. Chính vì thế, tôi muốn cám ơn các bạn, tất cả các nhân viên đã và đang làm việc, đang góp sức cho công ty này.

Trong vòng 31 năm qua, tôi đã có được công việc tuyệt vời nhất thế giới. Tôi được chung vai sát cánh với những con người đam mê và sáng láng nhất thế giới. Cùng với nhau, chúng ta đã xây dựng nên một tập đoàn khổng lồ, có sản phẩm tiếp sức mạnh cho toàn thế giới.

Thư Ballmer gửi nhân viên

Bill và tôi đã thảo luận với nhau từ nhiều năm qua về cơ chế quản lý và kế hoạch của Microsoft sau khi Gates rút lui. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều nhằm tạo ra một cơ chế "phân quyền" rộng hơn, chia đều trách nhiệm và quyền hạn cho những quan chức cấp thấp để có thể đối phó được với những thách thức mới nổi lên. Điều đó là tất yếu vì chúng ta đang mở rộng quy mô với tốc độ rất nhanh.

Đồng thời, chúng tôi cũng đi đến thống nhất rằng đã đến lúc Bill phải giảm bớt thời gian ông dành cho Microsoft. Chúng tôi muốn thông báo trước một khoảng thời gian khá xa để mọi người không bị sốc, và việc chuyển giao công việc có thể diễn ra êm thấm, nhẹ nhàng. Bill sẽ có thời gian để làm việc bên cạnh những lãnh đạo mới của hãng.

Cả tôi và Bill đều tin rằng kế hoạch này sẽ đảm bảo cho tương lai của Microsoft.

Không ai có thể thay thế được Bill vì tất cả những gì ông đã mang đến cho công ty này. Nhưng cả tôi và Bill đều tin rằng chúng ta sẽ cùng với nhau tạo thành một nhóm tuyệt vời, có thể tiến bước và đưa guồng máy sáng tạo của Microsoft lên phía trước mà không để lỡ bất cứ nhịp nào.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,