221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
808648
"Cam kết giữa Microsoft với VN vẫn tiếp tục xúc tiến!"
1
Article
null
Bill Gates rời bỏ vị trí điều hành Microsoft:
'Cam kết giữa Microsoft với VN vẫn tiếp tục xúc tiến!'
,

(VietNamNet) - "Ông chủ" Microsoft, người đàn ông giàu nhất hành tinh Bill Gates hôm 16/6 đã tuyên bố sẽ "về hưu" vào năm 2008. Ngay từ bây giờ, Bill Gates đã trao nhiệm vụ Kiến trúc sư trưởng phần mềm cho Ray Ozzie, và tới tháng 7/2008 sẽ giao toàn bộ quyền điều hành cho CEO Steve Ballmer.

Bill Gates rời bỏ "ngai vàng" tại Microsoft 
Tân Kiến trúc sư trưởng Microsoft - Ông là ai?
Thư Bill Gates gửi nhân viên....
Bill Gates và những mốc quan trọng
Bill Gates và những câu nói "bất hủ"
Tường thuật và bình luận trực tiếp chuyến thăm của Bill Gates

Gates sẽ chuyển giao lại trách nhiệm chèo lái Microsoft cho Steve Ballmer. Nguồn: AP

Bill Gates và Steve Ballmer bá vai nhau rất thân mật và vui vẻ trong buổi họp báo công bố quyết định trên tại Mỹ. Bill nói: "Thế giới đã dành cho tôi quá nhiều sự chú ý. Trên thực tế, Microsoft là một công ty quy tụ cả biển tài năng. Chưa bao giờ, đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi lại mạnh đến vậy". Tuy nhiên, nhà tỷ phú cũng trầm giọng: "Tôi đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định này!".

Dù sao thì đây vẫn là một thông tin "giật mình" với nhiều người. Báo chí bất ngờ và xôn xao tìm hiểu, còn nội bộ nhân viên Microsoft - có lẽ họ đã được biết sớm hơn một chút nhưng cũng không giấu nổi sự ngỡ ngàng. Giới phân tích thì ngay lập tức đưa ra nhận xét: "Chuyện này không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của Microsoft". Thú vị hơn, giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Nasdaq của Microsoft ngay lập tức tăng lên 0,9%, trong khi suốt 1 năm qua nó đã liên tục giảm.

VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Christophe Desriac, Trưởng đại diện Microsoft tại Việt Nam ngay sau khi Bill Gates thông báo quyết định trên.

VietNamNet - Thưa ông, Ngài Chủ tịch tập đoàn kiêm Kiến trúc sư trưởng phần mềm Bill Gates vừa cho biết sẽ rời bỏ quyền điều hành Microsoft vào tháng 7/2008. Thông tin này đã được bản thân ông và toàn thể nhân viên Microsoft Việt Nam đón nhận như thế nào?

Soạn: AM 809547 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Christophe Desriac, Trưởng đại diện Microsoft VN: "Dĩ nhiên là tất cả chúng tôi đã rất khó khăn chấp nhận tin này, thật sự mà nói thì không ai có thể thay thế được Bill vì tất cả những gì ông đã mang đến cho công ty Microsoft!". (Ảnh: HS)

Ông Christophe Desriac: Trong vòng 31 năm qua, Bill đã xây dựng và dẫn dắt Microsoft trở thành một tập đoàn một tập đoàn khổng lồ, có sản phẩm tiếp sức mạnh cho toàn thế giới. Dĩ nhiên là tất cả chúng tôi đã rất khó khăn chấp nhận tin này, thật sự mà nói thì không ai có thể thay thế được Bill, vì tất cả những gì ông đã mang đến cho công ty này. Tuy nhiên, tôi tin rằng với đội ngũ lãnh đạo như hiện nay cũng như đội ngũ lãnh đạo mà Bill đã tín nhiệm và chuyển giao công việc, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục tiến bước và đưa guồng máy sáng tạo của Microsoft lên phía trước mà không để lỡ bất cứ nhịp nào.

- Những thay đổi khá lớn như vậy từ Bill Gates có ảnh hưởng gì tới hoạt động chung của tập đoàn Microsoft và riêng đối với Microsoft Việt Nam hay không?

Với một công ty lớn như Microsoft thì chắc chắn sự chuyển giao này sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến hoạt động kinh doanh của công ty nói chung. Microsoft đang là công ty hàng đầu thế giới về phần mềm và chúng tôi đang có những sự chuẩn bị ráo riết để tung ra thị trường một số sản phẩm mới của Microsoft trong năm nay và những năm tới.

Hơn nữa chúng tôi đang có đội ngũ lãnh đạo chuyên nghiệp và hùng mạnh hơn bao giờ hết. Cả Bill, Steve Ballmer và đội ngũ lãnh đạo của Microsoft hoàn toàn tin tưởng rằng đây là thời điểm quan trọng để công bố với các bạn về quyết định này.

Bill sẽ làm việc tại Microsoft cho đến cuối năm tài chính 2008, và cũng vẫn sẽ tiếp tục phục vụ cho công ty sau thời gian đó với cương vị là Chủ tịch kiêm cố vấn cho các dự án phát triển lớn của Microsoft. Trong 24 tháng tới, Bill sẽ làm việc sát cánh cùng với Ray Ozzie và Craig Mundie nhằm đảm bảo quá trình chuyển giao diễn ra hết sức suôn sẻ.

- Thưa ông, Việt Nam đã rất vui mừng khi Bill Gates đến thăm và cân nhắc một số cơ hội hợp tác với VN trong tương lai gần. Các công việc đó sẽ tiếp tục thực hiện như thế nào sau sự chuyển giao công việc này của Bill Gates?

- Như trên tôi đã khẳng định, việc chuyển giao công việc này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh của công ty. Mặc dù Bill Gates sẽ giành phần lớn thời gian của mình cho quỹ Bill và Melinda, nhưng ông vẫn sẽ là Chủ tịch kiêm cố vấn cho những dự án phát triển lớn của Microsoft. Chính vì vậy những cam kết giữa Microsoft với chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục được xúc tiến.

- Ngay khi thông tin về sự chuyển giao của Bill Gates, cổ phiếu của Microsoft trên thị trường chứng khoán Nasdaq đã tăng nhẹ (0,9%). Đánh giá của ông như thế nào về việc này?

Chúng tôi đang chuyển đổi để có thể đáp ứng nhu cầu của một thế giới hiện đại, luôn khát khao công nghệ mới. Với 63 ngàn nhân viên trên 100 quốc gia, với những sản phẩm dành cho máy tính để bàn, máy chủ và các thiết bị di động, Microsoft sẽ tiếp tục là tập đoàn số 1 toàn cầu về đưa công nghệ giúp con người và các doanh nghiệp phát huy tiềm năng của mình.

  • Huyền Chi (thực hiện) 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,