221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
810618
Đến "Triển chiêu" cũng... mất kiếm vì hacker
1
Article
null
Đến 'Triển chiêu' cũng... mất kiếm vì hacker
,

Tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra với FTC - Ủy ban thương mại Liên bang Mỹ - nơi chịu trách nhiệm bảo vệ công dân nước này khỏi nạn lừa đảo và trộm danh tính. Hai laptop của cơ quan này đã bị đánh cắp, với thông tin cá nhân về 110 người bên trong.

Soạn: AM 813817 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: tapri.org

Một công trình nghiên cứu gần đây cho thấy xu hướng ăn trộm máy tính cá nhân hoặc xâm nhập vào hệ thống mạng chính phủ để cuỗm dữ liệu đang "vọt lên đỉnh điểm", với hàng loạt vụ việc nghiêm trọng nối đuôi nhau xảy ra. Số nạn nhân bị tác động đã lên tới con số hàng triệu.

Mới hôm qua, báo chí Mỹ vừa đưa tin về vụ dữ liệu cá nhân của hơn 26.000 người tại Bộ Nông nghiệp Mỹ lọt vào tay hacker.

Trước đó, Bộ Năng lượng Mỹ phát hiện thông tin của 1500 nhân viên và nhà thầu đã bị hack qua mạng. Nhưng nghiêm trọng nhất là việc một ổ cứng ngoại vi chứa thông tin về 26,5 triệu cựu chiến binh của Văn phòng cựu chiến binh Mỹ đã không cánh mà bay hồi tháng trước.

Trong trường hợp của FTC, hai chiếc laptop nói trên thuộc về hai luật sư của Ủy ban, vốn đang dùng chúng để chuẩn bị tư liệu cho vụ kiện.

Theo lời người phát ngôn của FTC thì hai laptop này đã được bảo vệ bằng mật khẩu và có chứa tên, địa chỉ, số bảo hiểm xã hội cùng một vài tài khoản tài chính.

Chúng được đặt bên trong một chiếc ô tô có khóa chống trộm nhưng vẫn bị lấy cắp vào tuần trước.

"Chúng tôi ước gì chuyện này không xảy ra. Không có cơ chế bảo mật nào là hoàn hảo và bất khả xâm phạm cả".

FTC đã gửi thư cho cả 110 cá nhân nói trên thông báo về vụ trộm và yêu cầu hợp tác với cơ quan điều tra để giải quyết hậu quả.

Hiện tại, FTC đang phát triển một chính sách bảo mật máy tính xách tay mới, theo đó, mọi nhân viên bị buộc phải xóa tất cả thông tin ID trong máy trước khi đưa nó ra khỏi văn phòng cơ quan. Nếu những thông tin đó cần phục vụ cho một cuộc điều tra, họ phải xin phép lãnh đạo của FTC trước đó.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,