221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
810766
Nhắn SMS để tìm... toilet
1
Article
null
Nhắn SMS để tìm... toilet
,

Một dịch vụ tin nhắn di động vừa khai trương sẽ dẫn đường cho người dùng tới nhà vệ sinh công cộng gần nhất trong những tình huống "khẩn cấp".

Soạn: AM 814205 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: fehd.gov.hk

Dường như với những người "bức xúc" thì việc bình tâm nhớ xem (hoặc tìm xem) xung quanh mình có địa điểm "giải tỏa" nào hay không thật khó khăn.

Nhưng chỉ cần vài xu cước phí nhắn tin tới một số dịch vụ dễ nhớ, họ sẽ nhận được SMS trả lời với chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng về nhà WC gần nhất, kèm theo giờ mở cửa và nhận xét về ... "chất lượng dịch vụ".

Ý tưởng này vừa trở thành hiện thực tại thủ đô London, Anh, nhờ chiến dịch "Vì cuộc sống tốt đẹp hơn". Một dịch vụ tương tự cũng sẽ được Sở Giao thông London khai trương, cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ giao thông đang hoạt động cho những ai phải trở về nhà vào đêm khuya. 

Đây là ý tưởng được giải của một sinh viên chuyên ngành thiết kế công nghiệp tại miền Nam London có tên Gail Knight. Cô cho biết ý tưởng trên nung nấu trong đầu sau nhiều lần "thất thểu" vì mù thông tin.

"Ai mà chả cần phải đáp ứng tiếng gọi của tự nhiên. Tại sao không làm cho mối quan hệ giữa chúng ta và nhà nước trở nên thân thiện hơn bằng một hệ thống đơn giản và hữu ích như thế này?", Knight nói.

Nhà thiết kế thời trang Wayne Hemingway, một thành viên ban giám khảo tâm sự :"Có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời và chúng tôi đã chọn lựa rất khó khăn. Nhưng trong cảm nhận của riêng tôi, một dịch vụ tin nhắn cho phép bạn tìm thấy toilet công cộng là một ý tưởng rất thực tế, đắc dụng, đơn giản nhưng thông minh và quan trọng nhất là rất khả thi, giá thành rẻ".

Tuy nhiên, ý tưởng này chưa hẳn là "xuất thần" và chưa từng có trong lịch sử. Trước đó, thành phố Thượng Hải của Trung Quốc đã từng triển khai một dịch vụ tương tự vào tháng 5/2005.

Thiên Ý (Tổng hợp Life Style Extra, ChinaDaily)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,