221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
811933
Microsoft và món cocktail "Di động-máy tính"!
1
Article
null
Microsoft và món cocktail 'Di động-máy tính'!
,

Gã khổng lồ phần mềm sẽ công bố một chiến lược "lột xác" thế giới viễn thông, gần giống như cách hãng này từng làm thay đổi cả ngành công nghiệp máy tính trong thập niên 80.

Soạn: AM 816897 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Chiến lược mới của Microsoft tập trung vào những hệ thống có tên "Thông tin hợp nhất", nơi máy tính để bàn, văn phòng và điện thoại di động được hòa trộn thành một khối duy nhất.

Tuy nhiên, sẽ không có bất cứ sản phẩm thương mại nào của chiến lược này kịp ra mắt trước quý II năm sau.

Phản ứng trước tham vọng của gã khổng lồ phần mềm, các nhà phân tích tỏ ra dè dặt. Bernard Elliot, phó chủ tịch nghiên cứu của Gartner bình luận rằng "Quá phức tạp để triển khai".

Món Cocktail ngon lành

Trong chiến lược "Thông tin hợp nhất", các phần mềm của Microsoft sẽ kết nối hệ thống email Exchange Server với hệ thống PBX tiên tiến, cho phép check được cả tin nhắn lời trên hộp thư Outlook.

Ngoài ra, người dùng còn có thể thực hiện được một series chức năng phức tạp, cao cấp - kết nối liền mạch giữa desktop với điện thoại di động, hoặc giữa desktop với máy chủ.

Lấy thí dụ, nếu đến muộn trong một cuộc họp đã được lên lịch từ trước trong Outlook Calendar, người dùng có thể gọi cho máy chủ Exchange, lệnh cho hệ thống này thông báo với các thành viên dự họp khác là anh ta/cô ta sẽ đến trễ 10 phút. Hệ thống này sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để "phiên dịch tin nhắn", sau đó tự động khởi tạo email thông báo, gửi đến các hòm thư đã chỉ định.

Một tính năng khác trong Exchange phiên bản mới - Microsoft Exchange 2007 Unified Messaging - sẽ cho phép điện thoại ... đọc email cho người dùng. Sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

"Chúng tôi tin là hiệu suất làm việc sẽ cao hơn rất nhiều với những công cụ này", Jeff Ressler, giám đốc marketing Exchange của Microsoft phát biểu.

Không dễ dàng

Mối quan tâm lớn nhất của người dùng mỗi khi muốn "tích hợp với sản phẩm Microsoft" là tính thân thiện và hợp lý của giao diện. Điều mỉa mai là "Giao diện của các đối thủ luôn phong phú, đa dạng và nhiều tính năng tiện ích hơn của Microsoft", Julie Farris, chủ một doanh nghiệp tại thung lũng Silicon cho biết.

Thách thức lớn nhất của Microsoft lúc này là làm sao thuyết phục được các khách hàng doanh nghiệp đầu tư sắm sữa bộ phần mềm "cocktail" nói trên, giữa một thời điểm mà dịch vụ Web miễn phí (hoặc giá rẻ) đang ngày càng phổ biến.

Microsoft có lý do để mà lo ngại, khi mà cũng trong ngày hôm nay, IBM sẽ giới thiệu phiên bản mới của Lotus có tên Lotus Sametime. Chương trình này có rất nhiều đặc điểm tương tự với sáng kiến của Microsoft nhưng sẽ phát hành ngay trong mùa hè 2006.

IBM - hãng đi đầu về phần mềm phối hợp dành cho doanh nghiệp - cho biết Sametime sẽ hỗ trợ và thúc đẩy các chuẩn mở. "Chúng tôi đang bỏ xa Microsoft về những công nghệ này", ông Ken Bisconti, phó chủ tịch IBM tuyên bố.

Thiên Ý (Theo The New York Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,