221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
812495
Bill Gates tặng thẻ thông minh cho gái bán hoa
1
Article
null
Bill Gates tặng thẻ thông minh cho gái bán hoa
,

Trong khuôn khổ một dự án do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ, 500 gái bán hoa ở Mysore, Ấn Độ sẽ được tặng miễn phí thẻ thông minh có nhúng chip.

Soạn: AM 818009 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Spy74.blog

Với tấm thẻ này, họ sẽ được chiết khấu phần trăm tại một số cửa hiệu và khách sạn nhất định trong vùng. Bên cạnh đó, họ còn được tích lũy điểm khách hàng thân thiết, cho phép giảm giá vào những lần mua sau. Các mặt hàng họ được ưu đãi là thực phẩm dự trữ, đồ ăn ở nhà hàng và quần áo.

Tuy nhiên, những tấm thẻ thông minh còn phục vụ một mục đích khác. Trên đó, mọi thông tin sức khỏe của chủ nhân tấm thẻ đều được ghi lại và 500 cô gái nói trên bắt buộc phải đi kiểm tra y tế ít nhất 3 tháng/lần.

Nếu như ai đó không thực hiện quy định này, tấm thẻ sẽ tự động "tắt" và các nhân viên y tế sẽ được thông báo ngay.

Trong những trường hợp cần thiết, các cô gái sẽ được điều trị các bệnh liên quan đến tình dục (STD).

Về phần mình, các cửa hàng, tiệm ăn nằm trong chương trình ưu đãi và các chuyên gia y tế sẽ được cung cấp Simputer, một thiết bị cầm tay do Viện Khoa học Ấn Độ chế tạo để đọc loại thẻ thông minh nói trên. Mọi dữ liệu sẽ được lưu trữ trực tiếp trong một máy chủ trung ương để đảm bảo tính bảo mật.

"Các cô gái bán hoa phải đối mặt với bệnh tật và sự kỳ thị trong cuộc sống hàng ngày. Chiếc thẻ thông minh này là biểu tượng của lòng tự trọng, giúp họ hòa nhập và bình đẳng trong xã hội", Ratna, một nhân viên cộng đồng của tổ chức phi chính phủ Ashodaya cho biết.

Mysore là một trong những thành phố có hoạt động của các khu "đèn lồng đỏ" sôi động nhất Ấn Độ. Các "nhân viên" ở đây kiếm ăn hàng ngày và thu nhập của họ chỉ khoảng 200 - 1500 Rs/ngày.

Thiên Ý (Theo The Inquirer/DNAIndia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,