221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
812857
"Hậu duệ" của Windows cần "đón đầu" cấu trúc đa lõi!
1
Article
null
'Hậu duệ' của Windows cần 'đón đầu' cấu trúc đa lõi!
,

"Hậu duệ của Windows - dù vẫn còn đang ở giai đoạn ... lý thuyết - sẽ tương thích tốt hơn với cấu trúc chip đa lõi. Ít nhất là vậy!"

Soạn: AM 818745 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Phát biểu trong cuộc hội thảo The Venture Forum vừa diễn ra tại Mỹ, Bryan Barnett, một quan chức phụ trách các chương trình nghiên cứu của Microsoft Research tiết lộ rằng "Cấu trúc đa lõi" là mối quan tâm đặc biệt của Microsoft vào thời điểm này.

Dù mới đang trong giai đoạn ý tưởng, song hậu duệ của hệ điều hành Windows cần phải "đón đầu" và phát huy hết uy lực của vi xử lý đa lõi. Barnett tin rằng đây sẽ là tính năng "chủ lực" của các hệ điều hành trong tương lai. "Giải phóng sức mạnh xử lý và tiềm năng của cấu trúc chip đa lõi là điều đang thiếu vắng trong các hệ điều hành và công cụ phát triển hiện nay", ông nói.

Hệ điều hành Windows hiện tại tuy chạy được trên nền chip đa lõi, nhưng chưa thực sự tối ưu hóa cho cấu trúc cao cấp này. "Đâu chỉ là việc bạn có chạy được trên nền chip đa lõi hay không. Quan trọng là bạn làm gì để khai thác được trọn vẹn những khả năng của nó kìa".

Tuy nhiên, hiện chưa có bất cứ khung thời gian nào cho một hệ điều hành "hậu Windows". Chỉ có 5 đến 6 tiểu dự án đang được đề đạt trong nội bộ Microsoft nhằm dọn đường cho ý tưởng tham vọng này mà thôi.

Nhớ lại thời điểm đầu thập niên 90, Bernett cho rằng việc Microsoft tìm được hậu duệ của DOS - chính là Windows - có vẻ đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. "Hồi đó quy mô và sản phẩm của hãng đều nhỏ hơn bây giờ rất nhiều".

Phiên bản kế tiếp của hệ điều hành Windows là Vista đã bị lùi lại thời điểm phát hành liên tục. Thời hạn mới nhất mà Microsoft đề ra là tháng 1/2007, tuy nhiên, không ít người vẫn hoài nghi về tính khả thi của cột mốc này.

Thiên Ý (Theo Infoworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,