221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
813237
Microsoft lại hoãn Office 2007
1
Article
null
Microsoft lại hoãn Office 2007
,

Hôm qua (29/6), gã khổng lồ phần mềm thông báo sẽ tiếp tục dời lại ngày phát hành bộ phần mềm văn phòng Office 2007 để "nâng cao" hiệu suất sản phẩm.

Soạn: AM 819611 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Theo như thông báo mới nhất, bản Office 2007 dành cho khách hàng doanh nghiệp sẽ chỉ có thể ra mắt vào cuối năm nay, thay vì mục tiêu tháng 10 như dự định trước đây. Phiên bản Office dành cho người dùng đại chúng sẽ xuất hiện vào một thời điểm mù mờ là "đầu năm 2007", thay vì tháng 1/2007 trong các thông báo trước đó.

Sự kiện này thực sự khiến cho dân tình ngán ngẩm, vì nó lại ghi thêm một lần trì trệ nữa vào bản danh sách "hoãn phát hành" vốn đã dài ngoằng của Microsoft.

Tháng 3 vừa qua, Microsoft từng dời lại thời điểm tung ra Office cho "khớp" với việc hệ điều hành Windows Vista cũng bị hoãn. Còn bản thân hệ điều hành rất được chờ đợi này cũng bị tống từ trước mùa mua sắm Giáng sinh sang tận đầu năm 2007. Lý do đưa ra thì luôn luôn giống nhau: "nâng cao chất lượng hệ thống".

Trước việc Office 2007 tiếp tục hoãn, giới phân tích có lý để tin rằng "chẳng chóng thì chầy", Microsoft cũng sẽ tiếp tục đưa ra một tuyên bố tương tự, chỉ thay Office 2007 bằng cái tên Vista mà thôi.

"Việc hoãn lên hoãn xuống có thể khiến người ta ngờ ngợ đến một số vấn đề về chất lượng, và điều này sẽ ngăn cản doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng hào hứng đón nhận các phần mềm này", một nhà phân tích nhận định.

Lý do Microsoft đưa ra khi quyết định hoãn phát hành Office 2007 (muốn thực thi các phản hồi thu được từ bản beta mới nhất) xem ra không thuyết phục cho lắm.

Tuy nhiên, nhà phân tích Joe Wilcox của Jupiter Research đánh giá thấp ảnh hưởng của sự kiện hoãn phát hành Office, bởi phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều chưa lên kế hoạch cài đặt Office 2007.

Mặc dù vậy, nó là một sự sứt mẻ nghiêm trọng đến hình ảnh của Microsoft. "Microsoft trong mắt nhiều người đang nổi lên như một kẻ không giữ lời hứa, luôn luôn sai hẹn".

Trong một tuyên bố, Microsoft cho biết họ sẽ xốc lại lực lượng bán hàng tại Mỹ mà mở đầu là việc sa thải 5% nhân sự, tức 214 nhân viên kinh doanh.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,