221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
814635
Viettel Mobile thử nghiệm dịch vụ gia tăng mới trên SMS
1
Article
null
Viettel Mobile thử nghiệm dịch vụ gia tăng mới trên SMS
,

(VietNamNet) - Từ ngày 27/6 – 31/7/2006, Viettel Mobile tiến hành cung cấp thử nghiệm hai dịch vụ giá trị gia tăng trên SMS mới dành cho khách hàng mạng 098. Đó là dịch vụ “Film Schedule” (cập nhật lịch phim truyền hình) và dịch vụ “Tìm xe Buýt”. Đặc biệt, các dịch vụ này sẽ được cung cấp miễn phí trong suốt thời gian thử nghiệm.

“Film Schedule”: Cập nhật lịch phim mọi lúc, mọi nơi

Thông thường, khán giả truyền hình rất khó nhớ hết được giờ phát các bộ phim hấp dẫn vì không phải lúc nào cũng có thể theo dõi các chương trình giới thiệu. Tuy nhiên, với dịch vụ “Film Schedule” của Viettel Mobile, các thuê bao 098 có thể xem lịch chiếu các bộ phim trên TV trong ngày, lịch chiếu của những ngày tiếp theo hoặc thậm chí là lịch chiếu của bất cứ một ngày nào bạn muốn.

Để nhận nhận lịch chiếu phim hàng ngày, bạn chỉ cần nhắn tin theo mẫu TV_ON_ (Ví dụ: TV_ON_SM gửi về số 8000), hàng ngày vào 18h, bạn sẽ nhận được lịch chiếu của những bộ phim hẫp dẫn trên StarMovies ngày hôm sau. Để biết chi tiết về cách thức sử dụng dịch vụ “Film Schedule”, chỉ cần nhắn tin theo mẫu TV_HD rồi gửi về số 8000.

Trong thời gian thử nghiệm, Viettel Mobile sẽ cung cấp lịch chiếu của 3 kênh phim truyện nước ngoài hấp dẫn nhất hiện nay là HBO, StarMovies và Cinemax (các mã viết tắt tương ứng là HBO, SM và CM). Khi đi vào kinh doanh dịch vụ, Viettel Mobile sẽ cung cấp lịch chiếu phim của nhiều kênh truyền hình khác như VTV, HTV, BTV…

“Tìm xe buýt”: Tiện hơn, dễ dàng hơn

Khác với “Film Schedule”, dịch vụ “Tìm xe Buýt” lại giúp khách hàng có thể tìm các tuyến xe bus, cũng như lịch trình của xe bus trên địa bàn Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh một cách dễ dàng. Dịch vụ này khá tiện lợi, vì không phải ai cũng có thể nhớ hết các tuyến xe bus trên địa bàn các thành phố lớn, đặc biệt là khi các tuyến xe bus ngày càng được tăng lên và mở rộng.

Với dịch vụ này, khách hàng có thể tìm được các tuyến xe bus từ đường này đến đường khác; xem trên đoạn đường này có những tuyến xe bus nào đi qua, hoặc xem chi tiết về một tuyến xe bus nào đó trên địa bàn Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Ví dụ, nếu muốn tìm các tuyến xe bus đi từ đường Nguyễn Chí Thanh đến đường Giải Phóng ở Hà Nội, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo mẫu: BUS_HNI_NGUYENCHITHANH_GIAIPHONG rồi gửi về số 8000 (cú pháp chung của mẫu nhắn tin này là BUS_HNI__). Để được hướng dẫn chi tiết cách dử dụng dịch vụ này, khách hàng có soạn tin theo mẫu BUS_HD rồi gửi về số 8000.

Khi khách hàng khi sử dụng 2 dịch vụ trên là khi gửi tin lên tổng đài SMS-8000, do cách trừ cước online, hệ thống sẽ trừ 400 đồng nhưng sau đó 10 phút sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng.

  • M.H.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,