221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
816417
Intel, Motorola đầu tư 900 triệu USD để phát triển WiMax
1
Article
null
Intel, Motorola đầu tư 900 triệu USD để phát triển WiMax
,

Soạn: AM 830191 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong đó, Intel đóng góp 600 triệu USD còn bộ phận Motorola Ventures – phòng đầu tư của Motorola - sẽ cùng tham gia vào thương vụ này. Đồng thời, nhân dịp này, Motorola sẽ thâu tóm chi nhánh NextNet Wireless của Clearwire.

 

Clearwire cho biết mức đầu tư này sẽ giúp tăng tốc quá trình xây dựng mạng không dây WiMAX dựa trên chuẩn IEEE 802.16e-2005. Từ lâu, Intel đã là hãng tiên phong trong việc thúc đẩy quá trình xây dựng mạng không dây trên diện rộng này và tập đoàn đang phát triển chip WiMAX cho dòng vi xử lý Centrino.

 

“Wi-Fi đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của chúng ta”, Sean Maloney, Phó giám đốc điều hành kiêm tổng giám đốc bộ phận di động của Intel, nói. “Và WiMAX cũng sẽ đóng vai trò quan trọng như thế. Nguồn đầu tư này sẽ đặt nền tảng cho Clearwire phát triển các dịch vụ băng thông rộng di động khắp Bắc Mỹ”.

 

Theo hợp tác giữa Clearwire và Motorola, hãng điện thoại Mỹ sẽ chịu trách nhiệm cung cấp thiết bị băng thông không dây cho các mạng hiện tại và sau này của Cleawire.

 

(Theo Dân trí/TechWeb)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,