221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
816177
Sành điệu Laptop Duo Core...
1
Article
null
Sành điệu Laptop Duo Core...
,

Trong thế giới IT luôn náo nhiệt và sôi động, bất kỳ sản phẩm nào dù đến từ những kẻ mới gia nhập cho tới những đại gia lão làng cũng phải tạo cho mình sự khác biệt vượt trội nếu không muốn nhanh chóng tan biến như bọt biển.

Intel không phải tay mơ, năm 2003, ông trùm “vi xử lý” này đã làm cả thế giới IT phải trầm trồ thán phục, khi trình diễn công nghệ Intel Mobile Centrino, mà trung tâm là bộ vi xử lý Intel Pentium M. Bộ vi xử lý Pentium M đã mang lại hiệu năng tuyệt vời, giúp laptop bắt kịp các hệ thống desktop trong cuộc đua tốc độ với mức tiêu thụ năng lượng lý tưởng. Intel đã giải quyết được vấn đề thời lượng pin vẫn làm đau đầu các nhà sản xuất kể từ khi những chiếc laptop đầu tiên ra đời. Intel cũng đạp đổ “bức tường” quan niệm cũ kỹ muốn có tốc độ cần phải hy sinh thời lượng pin và ngược lại...

Có thể thấy công nghệ Centrino của Intel đã góp phần rất lớn vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường máy tính xách tay, giúp cả ngành công nghiệp PC thoát khỏi tình trạng u ám khi mà nhu cầu máy tính cá nhân đã trở nên bão hòa. Để duy trì vị thế dẫn đầu của mình Intel đã cho ra mắt công nghệ lõi kép trên hệ vi xử lý di động. Với công nghệ lõi kép và quy trình sản xuất 65nm, Intel lại tiếp tục đưa sức mạnh của laptop lên một tầm cao mới... Và một thế hệ máy tính xách tay lõi kép mới ra đời, nó đã làm thay đổi cả thế giưois IT bằng làn sóng sản phẩm đa dạng mà mạnh mẽ, đỉnh cao...

Người ta đã nhắc quá nhiều tới Sony Vaio SZ, Toshiba Qosmio G35, Dell XPS... mà quên đi rằng còn rất nhiều model khác cũng sành điệu và đẳng cấp không kém: Sony Vaio FE-Series, ToshibaQosmio F30, Asus Lamborrghini, HP Pavilion DV5000 hay Samsung X11 là những cái tên luôn nằm trong danh sách những chiếc laptop đỉnh cao và sành điệu nhất....

1.Sony Vaio FE11S:

Soạn: AM 829453 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sony Vaio FE11S

Sony Vaio FE11S là một tron những sản phẩm mới nhất của Sony trên nền tảng Centrino Duo Mobile Technology của Intel. Thiết kế của “anh chàng” FE11S này không khác mấy người anh em Sony SZ siêu mỏng đã từng gây rất nhiều chú ý trước đó không lâu. Vẫn kiểu cách góc cạnh đặc trưng nhưng không như SZ, FE11S không đăth tính cơ động lên hàng đầu. Thế mạnh của Sony Vaio FE11S là khả năng multimedia mạnh mẽ.

Với màn hình 15,4 inch, công nghệ X-Black, FE11S cho khả năng trình diễn sắc nét và tươi sáng đến không ngờ. Kết hợp sức mạnh vượt trội của chip lõi kép Core Duo và thẻ đồ họa nVidia Go7400 bạn có thể an tâm đắm mình vào thế giới ảo... Thời lượng pin tuy không xuất sắc cho lắm nhưng bù lại máy hoạt động rất êm ái, hơn nữa Sony Vaio FE11S còn là một đồ trang sức sang trọng và sành điệu thể hiện đẳng cấp của người sở hữu mẫu laptop siêu hạng này...

2. Asus Lamborghini VX1:

Soạn: AM 829459 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Asus Lamborghini VX1

Asus Lamborghini VX1 là kết quả từ sự hợp tác giữa hãng xe hơi Italia nổi tiếng Lamborghini và Asustek. Vẻ đẹp cầu kỳ từ chất liệu, màu sơn không chỉ đem lại cảm giác cuốn hút, mà ẩn chứa sau nó là một thiết kế chuyên nghiệp đã được khẳng định bởi hãng xe danh tiếng Lamborghini. “Hoàng tử lai” Asus Lamborghini VX1 như một cơn sóng “dữ” nhấn chìm mọi đối thủ, áp đặt một phong cách mạnh mẽ, thể thao và vô cùng sành điệu...

Asus đã đem đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn hảo từ kiểu dáng cho tới cấu hình mạnh mẽ. Thiết kế độc đáo với những đường xẻ rãnh táo bạo làm chúng ta liên tưởng đến những chiếc xe thể thao Lamborghini đắt giá. Ẩn chứa bên trong lớp vỏ Cac-bon bền chắc (vật liệu chế tạo vỏ xe hơi) là cấu hình rất mạnh: Vi xử lý Intel Core Duo T2500, 2GB DDR2,160GB ổ cứng cùng hệ thống đồ họa nVidia Geforce 7400VX mạnh mẽ. Asus Lamborghini VX1 quả đúng là món “đồ chơi” xa xỉ của nhưng game thủ sành điệu.

3.HP Pavilion DV5126TX:

Soạn: AM 829449 gửi đến 996 để nhận ảnh này
HP Pavilion DV5126TX

Không hào nhoáng, và có vẻ “chơi chơi” như Asus Lamborghini VX1, HP Pavilion DV5126TX đã chọn cho mình đối tượng khách hàng riêng đó là những doanh nhân sành điệu. Thiết kế của HP Pavilon toát lên vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng khẳng định sự thành đạt của chủ nhân.

Hướng tới doanh nhân, những con người luôn bận rộn, HP rất chú ý đến thiết kế sao cho đem lại sự tiện lợi nhất cho người sử dụng. Với màn hình rộng 15,4 inch sáng và sắc nét, DV5126TX có vẻ khá lớn nhưng bù lại bàn phím rộng rãi thoải mái khi thao tác. Các cổng kết nối được đưa ra hai bên hông thật tiện lợi...

Với bộ vi xử lý trung tâm Intel Core Duo T2400 và 1GB Ram DDR2, HP Pavilion DV5126TX dễ dàng vượt qua các thử nghiệm của PCMark 05. Ngoại trừ cấu hình đồ họa Intel GMA 950 chưa thực sự xuất sắc, thì không có gì phải phàn nàn trước màn trình diễn ấn tượng của HP Pavilion DV5126TX với thời lượng pin xuất sắc khoảng 5h.

Một điểm đáng chú ý sản phẩm hi-tech này là sự kết hợp của hai tên tuổi danh tiếng Hewlett-Packard và Altec Lansing, DV5126TX được tích hợp hệ thống loa của nhà sản xuất thiết bị âm thanh chuyên nghiệp Altec Lansing. Với sức mạnh vượt trội nhưng lại có thời gian sử dụng pin vô địch, HP Pavilion DV5126TX xứng đáng là trợ thủ đắc lực của các doanh nhân.

4.Fujitsu Siemens LifeBook S7110:

Soạn: AM 829451 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Fujitsu Siemens LifeBook S7110

Sự sát nhập của Fujitsu và Siemens đã tạo nên một thế lực hùng mạnh trong làng công nghệ hi-tech. Nhắc đến sứ xở hoa anh đào đâu chỉ có Sony, Fujitsu cũng là một tên tuổi lớn. Dòng sản phẩm Fujitsu Siemens LifeBook đã trở thành một thương hiệu gắn liền với chất lượng và sự chuyên nghiệp mà bất cứ doanh nhân thành đạt nào cũng muốn sở hữu.

LifeBook S7110 là sản phẩm mới nhất trong series Life Book S, được tích hợp sức mạnh vượt trội của thế hệ chip lõi kép Core Duo mới của Intel. Với kích thước màn hình 14,1 inch, Life Book khá gọn gàng và cũng khá là nhẹ, chỉ có 1,8kg.

Hướng tới các doanh nhân, Life Book không cầu kỳ trong thiết kế. Với màu đen tuyền, S7110 toát lên vẻ đẹp sang trọng không trộn lẫn với bất kỳ sản phẩm nào. Một thiết kế rất đáng chú ý của chiếc laptop này là hệ thống “modular bay”, ổ đĩa quang có thể tháo lắp dễ dàng mà bạn không cần phải đụng đến một con ốc.

5.HP Compaq NX6320:

Soạn: AM 829455 gửi đến 996 để nhận ảnh này
HP Compaq NX6320

Một đại diện nữa đến từ HP cũng rất được chú ý là HP Compaq NX6320. Từ sau khi mua lại thương hiệu Compaq, HP rất đều đặn nâng cấp, cập nhật sản phẩm cho dòng máy này, NX6320 là một trong những sản phẩm mới nhất và cao cấp nhất.

Thiết kế khá đơn giản, không quá cầu kỳ đi vào các chi tiết nhưng chiếc máy tính xách tay này lại đem lại cảm giác chắc chắn và đáng tin cậy. Điều này cho thấy mục tiêu của HP Compaq NX6320 cũng không khác người anh em HP Pavilion DV5126TX.

Với cấu hình nhẹ hơn một chút: Intel Core Duo T2300, 512MB Ram DDR2 nhưng kết quả thử nghiệm trong đa số ứng dụng NX6320 không hề tỏ ra kém cạnh mà thời lượng pin thậm chí còn xuất sắc hơn cả DV5126TX. Có vẻ như để tập trung cho công việc hơn nên HP Compaq NX6320 không tích hợp hệ thống loa cao cấp của Altec Lansing.

6.Toshiba Qosmio F30:

Xứ sở hoa Anh Đào, góp mặt thêm một đại diện nữa là Toshiba Qosmio F30. Cũng như Sony Vaio, Toshiba Qosmio F30 không rời xa thiết kế truyền thống, vẫn màu sơn đen tuyền bóng bẩy, dáng vẻ cứng cáp chắc chắn. Người tiêu dùng chắc chắn sẽ rất hài lòng với thiết kế trau chuốt đên từng chi tiết của Toshiba.

Chiếc laptop này có màn hình gương sắc nét, màu sắc rực rỡ và rất sáng với công nghệ TruBrite, độc quyền của Toshiba. Qosmio F30 đặt yếu tố giải trí lên hàng đầu nên được trang bị chip đồ họa nVidia Go7600 với 128Mb tích hợp ngay trên bo mạch chủ, thay vì tích hợp vi xử lý đồ họa nVidia Go7400 như nhiều laptop khác. Chính vì thế trên nhiều ứng dụng multimedia, Qosmio có phần nhỉnh hơn, đặc biệt với các game “nặng” về đồ họa như: FarCry, Half Life 2,...

7.Samsung X11:

Soạn: AM 829457 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mỏng và”sexy”, đó là những nhận xét qua cái nhìn ban đầu với Samsung X11. Samsung vốn luôn dẫn đầu trong các cuộc chiến siêu mỏng từ màn hình LCD, điện thoại di động và xem ra mặt trận laptop cũng không phải là một ngoại lệ.

Samsung X11 hào hoa và gợi cảm với màu bạc sang trọng điểm xuyết bằng hệ thống bàn phím màu đen được bố trí hợp lý và tiện dụng. Với bộ não thông minh Intel Core Duo kết hợp với vi xử lý đồ họa tiên tiến nVidia Go7400 , Samsung X11 là một sản phẩm lý tưởng dành cho giải trí số. Samsung vấn luôn ưu ái phái đẹp. Samsung X11 với thiết kế khá điệu đà phù hợp với các quý cô sành điệu hơn là giới mày râu.

(Theo eCHIP Mobile)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,