221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
815877
Nhân viên FBI hack mật khẩu "sếp trưởng"
1
Article
null
Nhân viên FBI hack mật khẩu 'sếp trưởng'
,

Sử dụng phần mềm miễn phí có đầy trên mạng Internet, một chuyên gia máy tính FBI đã truy cập được vào mật khẩu tối mật của Giám đốc cơ quan này, Robert Mueller.

Soạn: AM 828725 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: SecurityLabs

Đây là vụ scandal mới nhất, và cũng là nỗi hổ thẹn mới nhất của Cục điều tra liên bang Mỹ đánh vào nỗ lực hiện đại hóa hệ thống máy tính của cơ quan này.

Tuy nhiên, sau sự vụ "kinh thiên động địa" kể trên, chuyên gia Joseph Thomas Colon đã bị buộc tội cố tình vượt quá quyền hạn truy cập máy tính và các công tố viên đã đề nghị bản án một năm tù giam cho anh này.

Các công tố viên tin rằng Colon không có ý định "phá hoại an ninh quốc gia hay sử dụng các thông tin thu được vào mục đích tài chính". Tuy nhiên, trong cáo trạng tại tòa, FBI buộc phải quyết liệt để đảm bảo hành động của Colon không gây ra tổn thất nào. Phán quyết cuối cùng của tòa án sẽ được công bố vào ngày 13/7 tới đây.

Colon, 28 tuổi, đã mất việc sau khi thừa nhận xâm nhập vào mạng máy tính nội bộ cấp "sâu nhất" của FBI tổng cộng 4 lần trong năm 2004. Anh này đã sử dụng 2 chương trình máy tính để rút thông tin, giải mã mật khẩu của Giám đốc Mueller cùng nhiều người khác. Hiện vẫn chưa rõ vì sao anh ta lại tìm được nhiều mật khẩu đến như vậy.

Colon cho biết rằng anh và các nhân viên công nghệ thông tin của FBI tại Springfield quá "thất vọng" trước việc FBI trì hoãn thực hiện các công việc "định kỳ và cơ bản như thiết lập workstation, máy in, tài khoản người dùng, cập nhật hệ điều hành cho máy tính".

Về phần mình, FBI cho biết đã chi gần 600 triệu USD để lắp đặt một hệ thống mạng bảo mật, tốc độ cao với 30.000 máy tính desktop mới. Đợt nâng cấp mang tên Trilogy này được bắt đầu trước cả vụ tấn công 11/9/2001, cho thấy những rắc rối về công nghệ bên trong cơ quan điều tra số một nước Mỹ.

Tháng 3 vừa qua, FBI cho biết sẽ chi thêm 425 triệu USD nữa để lắp đặt và vận hành hệ thống Sentinel. Theo dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2009.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,