221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
817553
Microsoft cảnh báo 5 lỗ hổng "Nghiêm trọng"
1
Article
null
Microsoft cảnh báo 5 lỗ hổng 'Nghiêm trọng'
,

Hôm qua, gã khổng lồ phần mềm đã cảnh báo người dùng về 5 lỗ hổng nghiêm trọng trong Windows và Office, có thể cho phép kẻ tấn công giành quyền kiểm soát máy tính.

Soạn: AM 832915 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Miếng vá cho 5 lỗ hổng này đã được Microsoft phát hành trong bản tin bảo mật tháng 7, cùng với bản vá cho nhiều lỗ hổng nhỏ và ít quan trọng hơn khác.

Theo thang đánh giá của Gã khổng lồ phần mềm, một lỗ hổng được coi là nghiêm trọng (critical) khi nó cho phép sâu, virus tự nhân sao mà không cần tới bất cứ sự can thiệp nào của người dùng tới hệ thống.

Trong số 5 lỗ hổng này, 2 lỗ hổng nằm trong hệ điều hành Windows và 3 lỗ hổng liên quan đến các phiên bản Office cũ. Một số lỗ hổng nằm trong bộ phần mềm văn phòng Office mới hơn, cũng như hai bản tin bảo mật trước đây cũng nhận được mức cảnh báo ở cấp độ cao thứ hai (important).

Suốt 3 năm qua, Microsoft đã miệt mài nghiên cứu để nâng cao khả năng bảo mật cũng như độ tin cậy cho các phần mềm của mình, khi mà ngày càng nhiều phần mềm độc hại nhắm vào những lỗ hổng bên trong Windows, Office và IE để khai thác.

Người dùng có thể download miếng vá tại địa chỉ www.microsoft.com/security.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,