221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
817697
"Chơi" đồ hi-tech: Phụ nữ "ngang ngửa" nam giới!
1
Article
null
'Chơi' đồ hi-tech: Phụ nữ 'ngang ngửa' nam giới!
,

Soạn: AM 833373 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Ảnh:eCHIP mobile)

Trước đây, phụ nữ gắn liền với hình ảnh son phấn, áo quần. Những thiết bị công nghệ đó, có chăng, chỉ là những chiếc điện thoại xinh xắn, màu sắc sặc sỡ. Còn bây giờ, hình ảnh phái tóc dài còn gắn với cả những chiếc điện thoại thông minh to bự hay máy chơi game di động thiết tưởng chỉ con trai mới dùng. Máy quay và máy ảnh thì đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”.

 

Một nghiên cứu của công ty NPD từ năm 2005 cho thấy trong tổng số tiền chi vào hàng điện tử, chỉ có 54% là nam giới. Như vậy, hình ảnh nữ giới trong thế giới công nghệ ngày càng hiện hữu. Theo nghiên cứu trên, khoảng cách giữa nam và nữ trong việc sử dụng đồ điện tử sẽ ngày càng thu hẹp.

 

Một điểm đáng chú ý trong việc mua sắm đồ công nghệ cao của chị em là họ thường mua hàng có mục đích chứ không bốc đồng như anh em. Phần lớn các cô, các chị được hỏi đều cho biết, họ đã phải nghiên cứu cả tuần xem sản phẩm nào hay, nhãn hiệu nào được đánh giá cao trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

 

Nghiên cứu cũng cho thấy, phụ nữ thường bị “hút” bởi các thiết bị cầm tay hơn là thiết bị để bàn; sản phẩm đa chức năng hơn là sản phẩm chỉ có một tính năng duy nhất. Ví dụ cụ thể là điện thoại di động được tích hợp máy ảnh, máy nghe nhạc số, chức năng nhắn tin IM hay lướt web được chị em sử dụng nhiều nhất.

 

Việc sử dụng hàng điện tử nhiều cũng có nghĩa là kiến thức của các bà, các chị cũng tăng lên. Trong ngày của mẹ (Mother’s Day) năm ngoái, những món quà công nghệ được mua nhiều nhất là iPod, đầu DVD xách tay, thiết bị định vị và đài radio vệ tinh. Các nhà nghiên cứu cho rằng, năm nay, một thiết bị mới gia nhập danh sách trên sẽ là máy chơi game.

 

(Theo Số hóa/Mobilemag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,