221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
818599
VoIP sẽ là kẻ hủy diệt?
1
Article
null
VoIP sẽ là kẻ hủy diệt?
,
Sự nổi lên nhanh chóng của công nghệ VOIP có thể đồng nghĩa với dấu chấm hết cho các dịch vụ di động và điện thoại cố định truyền thống, hãng nghiên cứu Which? dự đoán.
 
Soạn: AM 835845 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech
"Những hóa đơn di động và cố định cao ngất ngưởng sẽ bị xóa sổ. Khi dịch vụ di động bước vào thị trường băng thông rộng, VOIP sẽ là sự lựa chọn của tương lai", nhà phânt ích Jessica Ross cho biết.

Lời bình luận của Ross được đưa ra sau một cuộc thăm dò của hãng này về dịch vụ VoIP miễn phí. 6 dịch vụ điện thoại Internet đã được lôi ra mổ xẻ, đối chiếu so sánh về mức độ đơn giản trong sử dụng, hiệu quả và tính năng.

Skype đã giành vị trí đầu bảng nhờ giao diện thân thiện với người dùng, không rối rắm, cài đặt dễ dàng và chất lượng âm thanh rất trong, tốt.

Trong khi đó Yahoo Messenger lại được khen ngợi vì danh sách tính năng phong phú, bao gồm cả voicemail (thư thoại) và conferencall call (cuộc gọi có nhiều người cùng tham gia).

MSN Messenger và Sipgate cũng nhận được thứ hạng kha khá nhờ những tính năng độc như tối ưu hóa âm thanh.

Trong số các đại gia, chỉ có Google Talk là khá ngậm ngùi khi nhận được đánh giá không cao cho lắm về sự tiện dụng. Còn Babble.net thì bị mô tả là "mất điểm vì trợ giúp nghèo nàn và phần mềm tồn tại nhiều lỗi".

Một chuyên gia khác của Which? là Kim Gilmour cho rằng tăng trưởng của điện thoại Internet thậm chí còn có thể "vũ bão" hơn nữa trong năm 2007.

"Hiện tại, VoIP đã tăng trưởng ở một tốc độ kinh khủng rồi. Bản thân số liệu của Skype đã đủ khẳng định điều đó. Bất cứ lúc nào cũng có khoảng 5 triệu người online đang sử dụng dịch vụ của họ - mà đây mới là công nghệ tương đối mới thôi nhé".

Chắc chắn, xu hướng này sẽ không chững lại, bởi một loạt các đại gia đang xếp hàng để nhảy vào lĩnh vực hốt bạc này. Các dịch vụ cũ thì đua nhau bổ sung thêm tính năng mới, trong khi những dịch vụ mới thì cố gắng gây ấn tượng bằng chất lượng ưu việt.

Thiên Ý (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,