221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
819649
Malware cũng ... nguồn mở hóa
1
Article
null
Malware cũng ... nguồn mở hóa
,

Sử dụng những kỹ thuật từng làm nên thành công cho Linux và Apache, giới Hacker đang học theo cộng đồng nguồn mở để cải tiến sức công phá của malware.

McAfee: "Hacker đang dùng công cụ hợp tác nguồn mở"

Soạn: AM 839101 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Hostedpicture

Lời cảnh báo giật mình trên vừa được McAfee công bố hôm qua, mà bằng chứng rõ ràng nhất, không gì khác, chính là sự gia tăng đến chóng mặt của các họ phần mềm "bot". Đây là những phần mềm cho phép hacker điều khiển từ xa các máy tính đã nhiễm malware.

Khác với các loại virus trong quá khứ, bots là thành phẩm của cả một nhóm tác giả chứ không phải kiệt tác "đơn thương độc mã".

"Trong vòng hơn một năm rưỡi qua, chúng tôi nhận thấy bot đã được phát triển bằng các công cụ nguồn mở và dựa trên các mô hình phát triển nguồn mở", McAfee cho biết.

Thế hệ phần mềm bot mới nhất đã chạm tới một "ngưỡng" hoàn toàn tương thích với các công cụ phát triển phần mềm nguồn mở. Lấy thí dụ, những kẻ tạo ra họ malware Agobot đang sử dụng phần mềm nguồn mở Concurrent Versions System (CVS) để vận hành dự án của chúng.

McAfee khẳng định rằng họ chỉ muốn đánh động dư luận về một hiện tượng mặt trái của thế giới nguồn mở để người dùng cảnh giác chứ không có ý định bài xích nguồn mở.

Tuy nhiên, giám đốc truyền thông Marcus của McAfee tỏ ra lo ngại về việc nhiều chuyên gia bảo mật công bố quá chi tiết và công khai các mẫu malware. "Điều này vô tình lại phục vụ đắc lực cho hoạt động phát triển malware", ông cảnh báo.

Thiên Ý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,