221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
820922
Microsoft cảnh báo về virus PowerPoint
1
Article
null
Microsoft cảnh báo về virus PowerPoint
,

Microsoft vừa phải lên tiếng cảnh báo về một loại virus máy tính mới nhằm vào lỗ hổng nghiêm trọng trong PowerPoint, cho phép hacker xâm nhập vào hệ thống.

Soạn: AM 842305 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Lời khuyến cáo được Microsoft đăng tải trên blog bảo mật của hãng mới đây, mô tả khá kỹ về virus. Khi người dùng mở file thuyết trình PowerPoint đính kèm với email hoặc qua đường IM, máy tính của họ sẽ "dính chưởng".

Mặt khác, hacker cũng có thể dụ người dùng ghé thăm một trang web có nội dung, hoặc banner quảng cáo chứa đựng file độc. Nếu người dùng truy cập vào đây, lỗ hổng trong phần mềm PowerPoint của họ sẽ bị khai thác.

Các phiên bản bị ảnh hưởng trải đều từ PowerPoint 2000, 2002 đến 2003.

Một khi xâm nhập thành công, virus sẽ cài đặt một hệ thống theo dõi bàn phím và ghi lại bất cứ nội dung nào được người dùng gõ vào. Ngoài ra, nó còn mở toang cánh cửa cho hacker tìm cách cài thêm các malware khác vào máy.

"Nó cài đặt cửa sau và cho phép hacker tải mọi dạng phần mềm về máy mà người dùng không hề hay biết. Hacker hoàn toàn có thể kiểm soát máy tính từ xa", chuyên gia Alfred Huger của Symantec  nói.

Microsoft cho biết họ đang phát triển gần xong bản tin bảo mật cập nhật để vá lại lỗ hổng PowerPoint. Theo dự kiến, bản tin này sẽ ra mắt ngày 8/8 hoặc sớm hơn.

Hiện đã ghi nhận được một số vụ tấn công lẻ tẻ nhằm vào lỗ hổng này.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,