221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
821596
"Apple có iPod, Microsoft có Zune"!
1
Article
null
'Apple có iPod, Microsoft có Zune'!
,

Hôm 21/7 vừa qua, Microsoft đã chính thức công bố kế hoạch tung ra sản phẩm cạnh tranh với iPod: đó là Zune.

Soạn: AM 844245 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"Apple có iPod, Microsoft có Zune"!

Microsoft khẳng định hãng sẽ tung ra phần mềm và thiết bị nghe nhạc số mang thương hiệu Zune trong thời gian tới đây. Tuy nhiên, hãng phần mềm số 1 thế giới vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin cho lắm.

"Hôm nay, chúng tôi muốn chính thức khẳng định thông tin về việc chúng tôi đang tiến hành thực hiện âm nhạc và giải trí mang tên Zune,
" Chris Stephenson - giám đốc quảng bá sản phẩm của Microsoft - cho biết trong một tuyên bố mới đây. "Với thương hiệu Zune, chúng tôi dự định mang đến cho người dùng một loạt các sản phẩm phần cứng và phần mềm khác nhau. Dự kiến sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt trong năm nay".

Microsoft cho biết sản phẩm đầu tiên của dự án Zune sẽ sử dụng ổ đĩa cứng để lưu trữ và có hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi.

"Chúng tôi đã thấy có một cơ hội rất lớn giành cho chúng tôi trong việc mang công nghệ đến gần với cộng đồng hơn nhằm cho phép người dùng có thể khám phá và chia sẻ âm nhạc cùng nhau," Stephenson nói. "Và chúng tôi đang sản xuất những thiết bị như vậy - thiết bị Zune".

Tuy nhiên, hiện Microsoft vẫn còn đang trong quá trình lựa chọn cách thức vận hành của việc chia sẻ âm nhạc qua mạng không dây. Trong một cuộc phỏng vấn, Stephenson cho biết hãng của ông đang xem xét một loạt những lựa chọn khác nha - đó có thể là việc tải trực tiếp nhạc về thiết bị thông qua mạng không dây hoặc là chia sẻ âm nhạc trực tiếp từ những thiết bị ở cạnh.

Các thiết bị mang thương hiệu Zune rõ ràng là một phần trong chiến dịch của Microsoft. Stephenson khẳng định tầm nhìn tương lai của Microsoft là mong muốn cho phép người dùng có thể nghe và khám phám âm nhạc từ nhiều loại thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại và cả máy chơi game Xbox 360.

Apple Computer hiện vẫn chưa có bất kỳ lời bình luận nào về động thái mới nhất của Microsoft.

(Theo VnMedia/CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,