221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
823424
Intel "xuất tướng" bộ xử lý Core 2 Duo trong tháng 8
1
Article
null
Intel 'xuất tướng' bộ xử lý Core 2 Duo trong tháng 8
,
Intel dự định xuất xưởng dòng chip tiết kiệm điện mới Core 2 Duo dành cho máy tính để bàn và laptop vào tháng 8 tới đây, với hy vọng  giành lại thị phần từ tay kình địch AMD.
Soạn: AM 849969 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Để tìm lại một phần ánh hào quang (và cả doanh thu) đã mất vào tay AMD, dòng chip Core 2 Duo có thiết kế hoàn toàn mới, không chỉ đạt tới hiệu suất cao hơn mà còn tiêu thụ điện năng ít hơn. Intel hy vọng chúng sẽ giúp họ vãn hồi tình hình kinh doanh và lợi nhuận đang xuống dốc hiện nay.

Mặc dù AMD đang nổi lên như một đối thủ đầy tiềm lực sáng tạo với rất nhiều sản phẩm mạnh mẽ, tiết kiệm điện hơn hẳn so với vi xử lý Intel, song giới phân tích vẫn cho rằng Gã khổng lồ chip đủ khả năng giành lại vương miện nhờ dòng chip mới.

Tsuyoshi Abe, tổng giám đốc kinh doanh và marketing của Intel đã tiên liệu về một cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt trước mặt, nhưng ông vẫn tỏ ra tự tin về khả năng chiến thắng của series Core 2 Duo.

Dòng chip này sẽ được sử dụng cho hơn 550 model máy tính để bàn và xách tay các loại, bao gồm sản phẩm từ những đại gia như Dell, Fujitsu và Lenovo.

"Cuộc chiến cạnh tranh sẽ tiếp tục nóng do nhà sản xuất nào cũng muốn sản phẩm mình là tốt nhất. Nhưng chúng tôi tin rằng Core 2 Duo có thể đánh bại các đối thủ", Abe tuyên bố trong cuộc họp báo.

Core 2 Duo, tên cũ là Conroe và Merom, là dòng sản phẩm chip thứ hai sử dụng thiết kế tiết kiệm điện năng. Trước nó là Xeon 5100, dòng chip dành cho máy chủ mới ra mắt hồi tháng trước.

Core 2 Duo dành cho desktop (tên mã là Conroe), bao gồm 291 triệu transistors, sẽ tăng sức mạnh xử lý lên 40% trong khi mức ngốn điện giảm tới 40%. 10 phiên bản khác nhau của Conroe sẽ nối đuôi nhau ra mắt từ đầu tháng 8 tới, còn chip laptop sẽ xuất xưởng muộn hơn đôi chút (cuối tháng 8).

Tập đoàn Toshiba cho biết mẫu laptop dùng chip Core 2 Duo của họ đã sẵn sàng và chỉ còn chờ ngày ra mắt.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,