221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
823620
Nokia thử nghiệm gọi di động Internet bằng Wi-Fi
1
Article
null
Nokia thử nghiệm gọi di động Internet bằng Wi-Fi
,

Nokia, hãng điện thoại số một thế giới, vừa chính thức thử nghiệm công nghệ cho phép người dùng roaming giữa mạng di động với mạng không dây Wi-Fi một cách "êm ái".

Soạn: AM 850383 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

50 gia đình đang sinh sống tại vùng vành đai Oulu, phía bắc Phần Lan sẽ được dùng thử công nghệ này trong vòng 2 tháng.

Với những mẫu máy hỗ trợ công nghệ UMA (hay Truy cập di động không cần phép), người dùng có thể thực hiện cuộc gọi VoIP qua mạng Internet khi đang ở trong vùng phủ sóng của những mạng không dây kiểu như Wi-Fi hay Bluetooth.

Khi ra khỏi vùng phủ sóng này, kết nối sẽ tự động chuyển sang mạng GSM, GPRS hay UMTS thông thường. Sự chuyển giao này diễn ra chóng vánh, liền mạch và êm ái tới mức người dùng không hề nhận thấy bất cứ sự ngắt quãng nào.

Ưu điểm của công nghệ này là tăng cường diện phủ sóng và cường độ tín hiệu tại những vùng xa xôi hẻo lánh, hoặc trong những tòa nhà cao tầng kiên cố. Chỉ cần xây dựng một điểm truy cập Wi-Fi, thay vì việc phải lắp đặt những tổng đài đắt tiền, khu vực đó đã có thể "đón" sóng di động.

Ngoài ra, UMA cũng sẽ khuyến khích người dùng sử dụng điện thoại di động tại nhà thay vì điện thoại cố định, nếu như nhà họ có mạng Wi-Fi.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,