221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
824478
AOL thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm video
1
Article
null
AOL thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm video
,
Trong nỗ lực chứng tỏ mình đã rút được bài học xương máu từ sai lầm quá khứ như thế nào, AOL quyết định triển khai thử một dịch vụ tìm kiếm video.
Soạn: AM 852637 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: juiceanalytics

Cái giá của sai lầm là quá lớn. Nó đã tước đoạt khỏi tay AOL ngai vàng trong lãnh địa online, và dịch vụ mới - AOL Video, được kỳ vọng sẽ giúp AOL vãn hồi lại vinh quang xa xưa.

AOL hy vọng AOL Video sẽ trở thành điểm đến duy nhất cho bất cứ ai có nhu cầu mua video clip. Tương tự, nó sẽ cho phép bạn tìm kiếm các đoạn video clip trên toàn mạng Web, tự tải clip "cây nhà lá vườn", mua hoặc xem miễn phí hàng ngàn chương trình truyền hình từ 45 kênh khác nhau.

Quan trọng nhất, bạn có thể xem chúng trên gần như mọi thiết bị. Người dùng cũng có thể đăng ký dịch vụ thuê video vào cuối năm nay.

AOL Video được ra mắt đúng vào thời điểm sống còn tại AOL. Hậu thuẫn cho nó sẽ là một bài thuyết trình dài dằng dặc vào thứ tư (2/8) tới, mô tả kế hoạch chiến lược mới của AOL. Theo đó, các dịch vụ email và Web của hãng sẽ được "cho không" để kích thích doanh thu quảng cáo trực tuyến.

Bước đi chiến lược

Nếu đi đúng hướng, giá cổ phiếu của AOL - hãng truyền thông lớn nhất thế giới - sẽ được vực dậy khỏi mức thấp kỷ lục suốt 2 năm qua. Hơn thế nữa, AOL sẽ có thể chinh phục lại một đối tượng công chúng cực kỳ quan trọng - nam thanh niên - những người "tiêu thụ" video trực tuyến nhiều nhất.

Dịch vụ video mới sẽ nắm giữ vai trò trụ cột trong công cuộc chuyển mình của AOL, từ một doanh nghiệp có tới 80% doanh thu dựa dẫm vào thuê bao trở thành một hãng 100% sống nhờ quảng cáo trực tuyến.

Có một thời truy cập vào mạng là người ta nghĩ ngay đến cái tên AOL, nhưng vài năm trở lại đây, AOL đã bị Google và Yahoo "cho hít khói". Thành công của GoogleYahoo là nhờ doanh thu quảng cáo chóng mặt do công cụ tìm kiếm mang về, thứ duy nhất mà AOL không có.

3 năm trước, AOL đã quyết tâm nhảy vào thị trường tìm kiếm video với việc mua lại công cụ tìm kiếm video Singingfish. Tháng Một vừa qua, họ lại mua tiếp Truveo.

Mặc dù vậy, đối thủ của AOL chẳng hề dễ chơi chút nào. Họ sẽ phải đối mặt với YouTube.com, trang web đang chiếm tới 31,2% thị phần video trực tuyến hiện nay. Theo sát nút là MySpace.com với 17.61%. AOL Videpo chỉ đứng rất khiêm tốn ở vị trí thứ 9 với chưa đầy 3%.

Điều ấn tượng là công cụ tìm kiếm của AOL cho phép người dùng "ghé thăm và xem nội dung ở cả những nơi khác, bên ngoài AOL". Một tính năng có tên UnCut video sẽ cho phép người dùng tải lên, chia sẻ và bình luận về những clip cây nhà lá vườn của mình giống như bên YouTube. Bạn có thể gửi video bằng ĐTDĐ, máy tính xách tay hoặc desktop.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,