221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
826286
12 miếng vá Office - Windows sẽ phát hành trong tuần tới
1
Article
null
12 miếng vá Office - Windows sẽ phát hành trong tuần tới
,

Tháng 8 sẽ là một tháng cực kỳ bận rộn với Microsoft, khi gã khổng lồ phần mềm phát hành cùng lúc 12 bản tin bảo mật để vá lại những lỗ hổng nguy hiểm bên trong cả Windows lẫn Office.

Soạn: AM 856727 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNN

Trong số này, 10 miếng vá được dành riêng cho Windows, với ít nhất một trong số đó được đánh giá là nghiêm trọng (critical). Hai miếng vá còn lại dành cho bộ phần mềm văn phòng Office, cũng với ít nhất một lỗi nghiêm trọng.

Lỗi nghiêm trọng là những lỗi cho phép hacker khai thác để chạy những đoạn mã trái phép trên máy tính mà không cần tới bất cứ sự can thiệp nào của người dùng.

12 miếng vá sẽ chính thức ra mắt vào ngày thứ ba, 8/8 tới đây. Cũng trong ngày hôm đó, Microsoft sẽ phát hành cả bản cập nhật của công cụ Xóa Malware Windows trên đồng thời 4 dịch vụ: Windows Update, Microsoft Update, Windows Servers Update Services và Download Center.

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ phát hành 2 phiên bản nâng cấp có độ ưu tiên cao dành cho Windows trên Windows Update và Software Update Services.

Sau đó một ngày, vào ngày thứ tư, 9/8, Microsoft sẽ tổ chức một phiên Webcast trực tiếp để trả lời mọi thắc mắc của người dùng về 12 miếng vá mới nhất.

Những đợt phát hành bản vá bảo mất liên tiếp của Microsoft thời gian gần đây luôn khiến các nhà quản trị mạng bận tối tăm mặt mũi. Tuy nhiên, đây là việc bất khả kháng sau khi hàng loạt lỗi trong phần mềm Microsoft bị khui ra và khai thác, nhất là series tấn công nhằm vào ứng dụng Excel.

Thiên Ý (Theo News Factor)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,