221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
826292
IPTV đang tăng tốc
1
Article
null
IPTV đang tăng tốc
,

Truyền hình Internet dự kiến sẽ thu hút tới 63 triệu thuê bao vào năm 2010 - tăng gấp 26 lần so với số liệu năm ngoái, theo kết quả nghiên cứu mới nhất của hãng iSuppli.

Soạn: AM 856739 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNN

Theo iSupply, cú nhảy vọt mạnh nhất về số lượng thuê bao sẽ diễn ra vào năm sau, khi lượng thuê bao đạt mốc 15 triệu, gấp 3 lần năm nay. Một phần nguyên nhân là vì hàng loạt các ông lớn của lĩnh vực viễn thông đang cùng nhảy vào thị trường tiềm năng này.

"Trong suốt 2004, 2005 và nửa đầu năm 2006, chỉ có các mạng viễn thông nhỏ triển khai dịch vụ này trên phạm vi hẹp. Nhưng từ cuối năm 2006 trở đi, những cái tên như Verizon, AT&T cũng sẽ cung cấp dịch vụ IPTV.

"Thị trường truyền hình Internet sẽ nhận được những cú hích mạnh mẽ", phó chủ tịch nội dung multimedia Mark Kirstein của iSupply nhận định.

Bản thân ngành công nghiệp nội dung multimedia cũng đang tiến hóa chóng mặt, từ những dịch vụ vô cùng cơ bản - cung cấp âm thanh, dữ liệu, hình ảnh riêng rẽ trở thành những gói sản phẩm tích hợp tất cả trong một, tương tác cao độ.

Kết hợp 2 nhân tố này, thị trường iPTV có thể tăng trưởng đến doanh thu 27 tỷ USD từ mức 2 tỷ USD khiêm tốn hiện nay, Kirstein dự đoán.

Dịch vụ video sẽ là lát bánh lớn nhất, chiếm gần 87% tổng doanh thu. Thậm chí, các dịch vụ video còn vươn vòi rồng, vượt ra khỏi biên giới của mạng truyền hình và cap để xâm nhập vào lĩnh vực nội dung "cây nhà lá vườn" - người dùng tự tạo ...

So với truyền hình truyền thống, IPTV mang đến những dịch vụ tương tác cao, tích hợp đa nền tảng. Các tính năng tương tác bao gồm thương mại điện tử, viễn thông và bỏ phiếu điện tử. Trong khi đó, các dịch vụ tiên tiến bao gồm chơi game theo yêu cầu, quản lý nhạc số và mạng gia đình.

Doanh thu từ các dịch vụ media và quảng cáo dành cho các mạng truyền hình Internet sẽ chiếm khoảng 14% trong miếng bánh doanh thu 27 tỷ USD trong vòng 4 năm tới.

"IPTV sẽ làm thay đổi bộ mặt của quảng cáo, nhờ vào bản chất tương tác cao của nó", Kirstein nói.

Thiên Ý (Theo CNET)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,